Ô tô Tucson và Santa Cruz 2024 bị triệu hồi do lỗi tay lái
Thông tin triệu hồi cho biết, 795 xe bán tải và crossover thuộc diện triệu hồi có thể đã được trang bị thống trợ lực lái có bảng mạch in (PCB) được lắp ráp với chất trợ hàn bị nhiễm bẩn. Điều này làm tăng khả năng xảy ra hiện tượng ngắn mạch và có nguy cơ dẫn đến các sự cố trong hệ thống trợ lực lái.
Trong trường hợp sự cố thực sự xảy ra, các mẫu ô tô Tucson 2024 và Santa Cruz 2024 liên quan có thể bị mất trợ lực lái và gây mất an toàn cho người sử dụng phương tiện.
Cơ quan chính phủ Mỹ nhận định, “việc mất trợ lực lái đột ngột, bất ngờ trong quá trình vận hành xe có thể tăng nguy cơ xảy ra tai nạn".
Để khắc phục lỗi lắp đặt này, nhà sản xuất Hyundai dự kiến sẽ thay thế thành phần bị lỗi của hệ thống trợ lực lái miễn phí cho các phương tiện nằm trong diện triệu hồi.
Thông báo chính thức dự kiến sẽ được gửi tới các chủ sở hữu phương tiện vào tháng 8/2024.
Hãng xe Hàn Quốc cho biết, họ đã ghi nhận 5 phương tiện thuộc 2 dòng xe được cảnh báo bị trục trặc tại các trung tâm dịch vụ ô tô vào giữa tháng 5. Thông tin này được chuyển lên các cấp cao hơn và một cuộc điều tra đã được tiến hành.
Sau khi quyết định triệu hồi đã được công bố, Hyundai cũng đã ghi nhận thêm hai sự cố khác được báo cáo trên các xe đã bán cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết, những trường hợp này không để lại bất kỳ thương tích hoặc tai nạn nào cho hành khách ngồi trong xe.
Khánh An