SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Ô nhiễm không khí làm giảm tuổi thọ toàn cầu xuống tới 2 năm

01:45, 30/08/2018
(SHTT) - Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, ô nhiễm không khí từ các hạt phát thải có thể làm giảm tuổi thọ của con người xuống tới 2 năm.

Các nhà khoa học tại Đại học Texas đã nghiên cứu về chất ô nhiễm dạng hạt PM2.5 trên toàn cầu. Loại ô nhiễm không khí này đã được cho là nguyên nhân dẫn đến một số loại bệnh của con bao gồm bệnh phổi, bệnh tim, đột quỵ và ung thư.

Châu Á và châu Phi là nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất (Ảnh: CSE)

Theo các nhà nghiên cứu, ô nhiễm không khí chỉ làm giảm tuổi thọ của người Mỹ và Anh 4 tháng. Nhưng với những nước bị ô nhiễm nặng như Ấn Độ, Ai Cập thì con số này có thể lên tới 2 năm.

Ông Joshua Apte, một trợ lý giáo sư tại Trường Kỹ thuật Cockrell Texas nói rằng: "Đối với phần lớn người châu Á, nếu tình trạng ô nhiễm không khí được loại bỏ thì những người có độ tuổi khoảng 60 hiện tại có thể có thêm 15-20% cơ hội sống thọ đến 85 tuổi trở lên".

Cần có những biện pháp ngăn chặn ô nhiễm không khí (Ảnh: iStock)

Trước kết quả trên, các nhà nghiên cứu đã kêu gọi chính quyền đưa ra các chính sách bảo vệ môi trường. Đưa ra các phương pháp làm giảm ô nhiễm không khí để cải thiện sức khỏe toàn cầu.

Tuấn Anh

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 14 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 14 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.