SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ở nhà 1 mình, bé trai 4 tuổi gọi shipper gởi trang sức đắt giá của mẹ làm quà cho bạn gái

09:15, 15/10/2019
Trong lúc người mẹ ra ngoài mua thức ăn, con trai 4 tuổi ở nhà đã âm thầm gọi shipper đến để gửi quà cho một người bạn. Hành động dễ thương của cậu bé thu hút sự quan tâm của truyền thông.

Không phủ nhận hành động của cậu bé này đúng là dễ thương và đáng yêu. Ở cái tuổi của bé, ít có bé nào có được cái suy nghĩ đó. Thật ra, cậu bé cũng chỉ có ý tốt muốn gửi quà đến người bạn của mình nhưng con đã chọn sai cách.Thật may mắn, khi cậu bé đã gặp được anh shipper tốt bụng. Bởi vì nếu có người lạ gõ cửa và xông vào nhà mà không có người lớn, không biết chuyện gì đã xảy ra.



Được biết, vụ việc xảy ra vào tháng 6 năm ngoái. Cầu Cầu khi đó chỉ là cậu bé 4 tuổi, học mẫu giáo. Dù hay nghịch ngợm nhưng Cầu Cậu được nhận xét là rất ngoan. Vào một hôm, Cầu Cầu đã tranh thủ dùng ứng dụng gọi nhân viên chuyển phát nhanh đến nhà trong lúc mẹ ra ngoài mua thức ăn.

Khi shipper đến nhà, cậu bé đã nhanh nhảu ra mở cửa và đưa món quà cho anh này. Món quà Cầu Cầu đưa là một sợi dây chuyền của mẹ. Thấy đứa trẻ ở nhà một mình nhưng món quà lại rất giá trị, anh shipper tốt bụng đã gọi điện cho gia đình để xác nhận.

Cầu Cầu và mẹ đã có một cuộc nói chuyện ngắn qua điện thoại. Cầu Cầu đã nói rõ ý định của mình với mẹ. Hóa ra, hôm đó là gần ngày của trẻ em. Cầu Cầu muốn gửi một món quà đến một cô bạn thân ở lớp tên Hi Hi. Cầu Cầu thấy mẹ có dùng ứng dụng chuyển phát nhanh nên đã nảy ý định làm theo cách đó.

Người mẹ gửi lời cảm ơn đến nhân viên chuyển phát nhanh. Anh này cũng lo lắng đứa trẻ phải ở nhà một mình nên đã đợi cha mẹ bé về mới rời đi.

Sau đó, phóng viên đã liên lạc với nhân viên chuyển phát nhanh. Anh này nói rằng lúc đến nhà thấy đứa trẻ mở cửa, anh đã cảm thấy có điều gì không đúng. Thấy không có ai ở nhà nên anh đã liên lạc với người mẹ. Mẹ cậu bé bảo là sẽ quay về nhà ngay. "Tôi muốn ra ngoài và mua thức ăn. Tôi sợ đứa trẻ sẽ mở cửa cho người lạ hoặc bỏ ra ngoài khi tôi không ở nhà", mẹ Cầu Cầu đã nói với anh shipper qua điện thoại.

Anh shipper tốt bụng


Ở trường hợp này, người mẹ đã quá chủ quan khi để con trai ở nhà một mình. Thêm nữa, cha mẹ Cầu Cầu cũng chưa dạy con về cách sử dụng những món đồ giá trị vào đúng mục đích. Một đứa trẻ 4 tuổi đã có thể học và hiểu được.

Đôi khi vì có việc quá gấp mà cha mẹ cần phải ra ngoài nên để con lại ở nhà một mình. Khi đó, cha mẹ hoàn toàn không lường được những hậu quả có thể xảy đến với trẻ.

Không ai đặt ra độ tuổi cụ thể khi nào có thể để trẻ ở nhà một mình vì mỗi đứa trẻ có sự phát triển, mức độ nhận thức khác nhau. Nhưng độ tuổi an toàn nhất vẫn phải trên 10 tuổi.

Trong trường hợp phải để trẻ ở nhà một mình không có sự giám sát của người lớn, cha mẹ buộc phải nắm vài nguyên tắc sau để đảm bảo an toàn cho trẻ.

- Dạy trẻ kỹ năng cảnh giác với người lạ: Khi cha mẹ ra ngoài thì phải khóa tất cả các cửa lại. Dặn trẻ không được mở cửa cho bất kỳ ai. Không đi ra ngoài với bất kỳ ai. Có thể mở ti vi hoặc giả vờ gọi to để kẻ lạ nhầm tưởng có người lớn trong nhà. Dạy trẻ la hét thật to để gọi người giúp đỡ khi có kẻ lạ tấn công.

- Dặn trẻ không nên làm gì khi ở nhà một mình: Ngoài việc không theo người lạ, không mở cửa cho người lạ, cha mẹ phải dặn kỹ trẻ về những mối nguy hiểm trong nhà mà trẻ không được chạm đến như bật/ tắt công tắc điện, nghịch ổ điện, dây sạc điện thoại,...

- Có mối quan hệ tốt với hàng xóm: Ngoài việc có thể trông giúp trẻ khi cha mẹ ra ngoài, hàng xóm có thể "ứng cứu" khi trẻ gặp nguy hiểm.

- Ra nhanh về nhanh: Đảm bảo thời gian để trẻ ở nhà một mình phải thất ngắn. Hãy quanh lại nhanh nhất có thể. Tuyệt đối đừng biến điều này thành thói quen.

- Nói cho trẻ biết cha mẹ ở đâu: Cha mẹ hãy cho trẻ biết địa điểm cụ thể để trẻ có thể an tâm, đỡ lo sợ hơn khi cha mẹ ra ngoài.

- Nói cho trẻ biết chính xác khi nào cha mẹ về: Ngoài cho con biết địa điểm cụ thể, cha mẹ cũng nên báo cho trẻ về thời gian mình sẽ trở về nhà. Điều này cũng giúp trẻ cảm thấy an tâm hơn và biết rằng cha mẹ chúng sẽ đi nhanh và về nhanh thôi.

- Giữ liên lạc với trẻ: Tất nhiên việc giữ liên lạc với trẻ khi ra ngoài là rất cần thiết và hữu ích. Vừa giúp cha mẹ an tâm biết trẻ đang làm gì ở nhà vừa giúp trẻ tránh làm những điều nguy hiểm.

Nguồn:http://news.tom.com

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.