SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ổ dịch Covid-19 tại quán Bar Buddha: 126 người tiếp xúc với bệnh nhân 91

16:32, 25/03/2020
(SHTT) - Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm 52/126 người tiếp xúc tại ổ dịch quán Bar Buddha (phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM), nơi phi công người Anh mắc bệnh COVID-19 từng đến dự tiệc vào hôm 14/2 vừa qua.

Ngày 25/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, qua điều tra xác minh những người tiếp xúc với bệnh nhân phi công người Anh (bệnh nhân 91) tại quán Bar Buddha (phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM) có 126 người.

Hiện có 52 người được lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó có 45 trường hợp âm tính, 7 trường hợp dương tính là bệnh nhân 97, 98, 120, 124, 125, 126, 127. Hiện còn 1 trường hợp đang đợi kết quả xét nghiệm.

Trong khi đó, ổ dịch liên quan đến bệnh nhân 100, có 280 người đã tiếp xúc với bệnh nhân này. 256 người đã được lấy mẫu xét nghiệm (có 254 mẫu âm tính). Bệnh nhân 100 là người từng đi dự thánh lễ tôn giáo ở Malaysia về TPHCM đầu tháng 3. Dù được yêu cầu cách ly tại nhà nhưng người này đã nhiều lần đi dự thánh lễ ở quận 8 rất nhiều lần trong thời gian từ ngày 4/3-17/3.

quan bar

 Ổ dịch Covid-19 tại quán Bar Buddha: 126 người tiếp xúc với bệnh nhân 91

Tối 24/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TPHCM, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, tại TPHCM xuất hiện hai ổ dịch trong cộng đồng liên quan đến bệnh nhân 100, và bệnh nhân 9, ở khu dân cư quận 8 và quán Bar Buddha (quận 2).

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM nhấn mạnh, đặc biệt là ổ dịch ở quán Bar Buddha rất đáng quan ngại, từ ca 91 là phi công người Anh lây ra nhiều ca bệnh khác, những ca này lại ở một chung cư cao cấp khác nhau. Họ di chuyển rất nhiều trong TPHCM, hiện nay cơ quan chức năng vất vã trong việc xác minh, truy tìm những người từng tiếp xúc với những người bệnh này.

Cũng trong ngày 25/3, UBND TPHCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát tất cả chương trình, kế hoạch đi công tác nước ngoài, cân nhắc và tạm hoãn các chuyến đi công tác nước ngoài trong thời điểm hiện nay để tập trung chống dịch bệnh COVID-19.Cụ thể, UBND TPHCM cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND TPHCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát tất cả chương trình, kế hoạch đi công tác nước ngoài, cân nhắc và tạm hoãn các chuyến đi công tác nước ngoài trong thời điểm hiện nay (nhất là những nước và vùng lãnh thổ có dịch), để tập trung chỉ đạo, điều hành tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 và thúc đẩy phát triển mạnh mẽ sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội.Trước đó, trong cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh, từ nay đến 2 tuần nữa là khoảng thời gian cực kỳ quan trọng, là thời điểm vàng trong chống dịch. TPHCM phải kiểm soát chặt chẽ, quyết không để dịch bệnh lây lan nhanh trong cộng đồng. Những gì chưa làm trong tháng qua thì 2 tuần này phải khẩn trương làm.

Ông Nhân đề nghị người dân thành phố đồng hành, chia sẻ, phát huy cao tinh thần trách nhiệm của mỗi công dân ở từng khu dân cư, phường, xã; quận, huyện để chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID–19.

Thái Hà

Tin khác

Tin tức 52 phút trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.