SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Ổ dịch Covid-19 Bạch Mai đã lan ra gần 20 quận, huyện

11:32, 31/03/2020
(SHTT) - Chủ tịch thành phố Hà Nội cho biết ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai đã có các trường hợp liên quan đến 4 tỉnh, thành phố khác là: Hà Nam, Ninh Bình, Thái Nguyên, Nam Định; lan đến gần 20 quận, huyện của Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP cho biết những ngày qua, các ca nhiễm là nhân viên của công ty Trường Sinh nhưng toàn bộ việc lây nhiễm và phát tán bệnh thuộc khoa Dinh dưỡng của BV Bạch Mai.

Cụ thể, ông thông tin, có khoảng 90 người làm việc trong BV Bạch Mai, riêng bộ phận đưa nước có 23 người thường xuyên có tiếp xúc gần.

Cũng theo thông tin ông nắm được, việc cung cấp nước, thức ăn của Công ty Trường Sinh là trực thuộc và dưới sự giám sát của Khoa Dinh Dưỡng Bạch Mai.

bach mai

 Ổ dịch Covid-19 Bạch Mai đã lan ra gần 20 quận, huyện

Do đó, phải coi các nhân viên này vào làm việc và họ hợp đồng với Khoa dinh dưỡng Bạch Mai chứ không phải là một công ty tư nhân vào đây làm việc đơn lẻ không có sự giám sát của ai.

"Ở đây hoàn toàn chịu sự giám sát hàng ngày. Tôi nghe anh Giám đốc công ty này nói là hàng ngày có 7 nhân viên của Khoa Dinh Dưỡng xuống kiểm tra từ nguồn nhập rau, thực phẩm , giám sát quá trình nấu nướng, dinh dưỡng cho bệnh nhân và bếp ăn của y bác sỹ.

Tóm lại đây là một bộ phận của Khoa Dinh dưỡng Bạch Mai chứ không phải 1 công ty tư nhân tự vào làm. Về mặt hình thúc là hợp đồng, làm vận hành cho Khoa Dinh dưỡng. Do đó, đề nghị kiểm tra kỹ cái này để có báo cáo và phát ngôn chính thống", ông Nguyễn Đức Chung cho biết.

Người đứng đầu UBND TP Hà Nội cũng nêu rõ, hiện tại đang bước vào giai đoạn phức tạp và nghiêm trọng. Trong đó, nguy hiểm nhất của Hà Nội là ở Bệnh viện Bạch Mai và đây là ổ dịch rất nguy hiểm.

"Hà Nội còn nguy hiểm hơn, rất có thể sẽ tiếp tục xuất hiện các ca nhiễm từ Bạch Mai lây nhiễm ra người bệnh, người nhà, người khác chỉ trong thời gian ngắn thôi. Rất có thể và việc này nhìn thấy hiển hiện chứ không còn nghi ngờ gì nữa", ông Chung nói.

Người đứng đầu UBND TP nêu rõ, ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai đã có các trường hợp liên quan đến 4 tỉnh, thành phố khác là: Hà Nam, Ninh Bình, Thái Nguyên, Nam Định; lan đến gần 20 quận, huyện.

"Trong thời gian ngắn nữa sẽ lan ra 30 quận, huyện. Bởi số người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai hiện nay rất lớn. Khi đã lây lan thì tốc độ rất nhanh, theo cấp số nhân", ông Chung nêu.

 Ông cho rằng, quan điểm phải hành động nhanh chóng và dứt khoát, tránh tình trạng vừa rồi cứ lừng khừng.

"Không cho phép thời gian để bàn, không có thời gian để bàn. Chúng ta có đủ căn cứ rồi, thấy có yếu tố thấy người tiếp xúc với Bạch Mai, người trong Bạch Mai, bệnh nhân với người nhà bệnh nhân, với người đi thăm phải nghĩ ngay con đường lây đến mình và phải dứt khoát đưa đi cách ly, phải tự giác ngay.

Hệ thống tuyên truyền cũng phải tuyên truyền để người dân để tự rà soát, trong những ngày qua có tiếp xúc ai mà cứ liên quan đến Bạch Mai không", ông Chung nhấn mạnh.

Minh Hà

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.