SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 21/07/2025
  • Click để copy

Nữ Start-up xinh đẹp ‘chơi lớn’ tặng vàng cho Shark và cái kết bất ngờ

16:36, 06/06/2022
Nữ start-up duy nhất trong Tập 1 Shark Tank mùa 5 đã gây ấn tượng mạnh khi quyết định “chơi lớn” tặng mỗi shark 1 chỉ vàng trước khi bước vào vòng “thực chiến”.

Tối 5/6, Shark Tank Việt Nam mùa 5 tập 1 chính thức quay trở lại. Với nhiều thay đổi trong luật chơi cũng như xuất hiện thêm vị “cá mập” mới là Shark Hùng Anh – Chủ tịch Tập đoàn BIN Group, chương trình càng trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn. Đặc biệt, các start-up cũng gây ấn tượng không kém ngay khi bắt đầu “chào sân”.

Picture10

 Hana Ngô - CEO HanaGold

Mở đầu là màn đu người từ trên dây xuống sân khấu của start-up Lê Lưu Dũng - sáng lập, giám đốc điều hành của Jungle Boss, chuyên cung cấp các dịch vụ tour mạo hiểm khám phá hang động tại Phong Nha - Kẻ Bàng. Đến với Shark Tank lần này, Jungle Boss mong muốn tìm kiếm 10 tỉ đồng cho 20% cổ phần công ty. Phần ngân sách này sẽ được sử dụng phát triển hai loại hình sản phẩm mới là glamping và paragliding - dù lượn ngắm miền di sản, phát triển marketing và đào tạo nhân lực.

Tiếp đó, dự án EM & AI của Founder Lê Ngọc Trí gọi vốn 1 triệu USD cho 5% cổ phần. Sau nhiều màn tranh luận với các Shark, Lê Ngọc Trí đã chơi "cửa mở" khi thuyết phục Shark Liên. Startup Voicebot AI đề nghị ký quỹ 100.000 USD để thẩm định cam kết đạt KPI trong 2 tháng, nếu không đạt sẽ không lấy số tiền này.

Picture11

CEO Hana Gold gây ấn tượng khi tặng mỗi shark 1 chỉ vàng trước khi bước vào vòng “thực chiến”. 

Nhà sáng lập cuối cùng xuất hiện trong Shark Tank Việt Nam mùa 5 tập 1 là Hana Ngô - CEO HanaGold, chuỗi tiệm kim hoàn ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý và kinh doanh. Nữ CEO bản lĩnh và xinh đẹp đã gây ấn tượng mạnh với các shark khi quyết định tặng mỗi shark 1 chỉ vàng đó là đồng vàng kim khổng tước 24k trước khi chia sẻ về ý tưởng và sản phẩm của mình.

Hana Ngô chia sẻ, khi còn là cô bé 5-6 tuổi, nhìn hình ảnh người bà, người mẹ chắt chiu từng đồng để cuối tháng mua chỉ vàng tích lũy khiến cô nung nấu ý tưởng làm thế nào để người dân có thể tích lũy vàng một cách dễ dàng hơn. Chính vì vậy, HanaGold ra đời.

Nữ CEO tiết lộ, HanaGold thành lập từ năm 2020, nhưng chính thức đi vào triển khai kinh doanh là từ tháng 09/2021. Sau 8 tháng hoạt động tháng, đã có hơn 15.000 khách hàng dùng ứng dụng HanaGold, trong đó khoảng 30% đã có giao dịch là kết quả thu được sau 2 ngày ra mắt mobile app. Với HanaGold, khách hàng có thể mua vàng tích lũy online chỉ từ 100.000 đồng và có thể bán ngay trên app ngược lại cho tiệm vàng HanaGold. Ngoài ra, nếu có nhu cầu nhận vàng vật chất thì mua tích luỹ dần đến khi đủ 1 chỉ vàng, khách hàng có thể nhận vàng trực tiếp tại cửa hàng hoặc chuỗi cửa hàng nhượng quyền trên toàn quốc. Hiện, HanaGold đã xây dựng được 3 showroom và đang tiếp tục mở rộng.

Với mô hình nhượng quyền, nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra số vốn từ 500.000.000 đồng là đã sở hữu một tiệm kim hoàn 4.0 và tuỳ năng lực tài chính nhà đầu tư sẽ có setup quy mô showroom phù hợp. Hana Ngô kêu gọi đầu tư 200.000 USD cho 10% cổ phần tại Shark Tank.

Picture12

 Shark Phú khá lạc quan vào sự đổi mới sáng tạo của startup Hana Ngô.

Tuy nhiên, khá bất ngờ khi HanaGold lại không nhận được sự đầu tư của các Shark. Trong khi Shark Hùng Anh nhấn mạnh vào rủi ro của mô hình và nói sẽ không thể đầu tư thì Shark Liên lại khá thích Hana Ngô. Dù vậy, bà vẫn cho rằng dự án phải đối diện với những nguy cơ pháp lý và từ quan điểm của một chuyên gia về bảo hiểm, bà nhận định mô hình kinh doanh này chưa an toàn cho khách hàng.

Cho rằng vàng là sản phẩm tốt để tập trung phát triển, tuy nhiên, theo Shark Hưng mô hình tích lũy qua ứng dụng sẽ không kiểm soát được giá vàng lên xuống, và sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc rất lớn vào vấn đề xử lý dòng tiền. Về phần mình, Shark Phú khá lạc quan vào sự đổi mới sáng tạo của startup, tuy nhiên ông cho rằng dự án nếu do các đơn vị tài chính lớn trên thế giới phát triển mới có thể đạt được lòng tin của khách hàng. 

Trao đổi với phóng viên sau chương trình, Hana Ngô chia sẻ: “Tôi đến đây không chỉ để gọi vốn mà mong muốn có được sự nhìn nhận và ý kiến của các Shark để hoàn thiện hơn, đồng thời lan toả được giải pháp hữu ích này giúp cho bất cứ ai có mong muốn sở hữu vàng đều trở nên dễ dàng hơn ngay cả với thu nhập thấp. Hơi tiếc là thời lượng chương trình không cho phép tôi chia sẻ chi tiết hơn về cơ chế hoạt động của dự án cũng như thể hiện được tiềm năng trong xu thế thời đại. Nữ CEO cho biết ứng dụng HanaGold đã được nhiều nhà đầu tư lớn với hơn 43.000 người dùng tin tưởng tải app chỉ trong 7 ngày ra mắt , và con số này vẫn đang tăng trưởng đều đặn.

Picture13

 CEO Hana Ngô tin rằng tin rằng, với xu hướng số hóa hiện nay, HanaGold sẽ ngày càng được đón nhận và bùng nổ trong thời gian tới.

Chia sẻ thêm về dự án, Hana Ngô cho biết: “Với HanaGold, người dùng có thể giao dịch ở bất kỳ đâu và vào mọi thời điểm. Nền tảng của CMCN 4.0 giúp quá trình giao dịch giữa khách hàng và tiệm vàng diễn ra tiện lợi, tiết kiệm thời gian, đảm bảo an toàn, hiệu quả hơn. HanaGold cũng mở rộng mạng lưới kinh doanh thông qua hình thức nhượng quyền tiệm kim hoàn tùy theo năng lực tài chính của từng nhà đầu tư với quy mô vốn từ 500 triệu - hàng chục tỷ đồng, cung cấp hàng hóa cho họ theo năng lực sản xuất. Hỗ trợ tiệm kim hoàn bằng nguồn khách hàng đến từ thương mại điện tử qua website, ứng dụng di động, livestream, dùng phương thức pre-order để gom nhiều đơn hàng nhỏ cho 1 món trang sức rồi phân phối qua các tiệm trong mạng lưới”.

Dù không nhận được đầu tư, Hana Ngô bày tỏ quyết tâm giữ vững lập trường và tiếp tục nỗ lực để khẳng định HanaGold là một mô hình kinh doanh hiệu quả, cách tân và sẽ có những đóng góp thực tiễn cho ngành kim hoàn. “Chúng tôi hoàn toàn tự tin vào mô hình kinh doanh của mình, tin rằng với xu hướng số hóa hiện nay, HanaGold sẽ ngày càng được đón nhận và bùng nổ trong thời gian tới”, Hana Ngô tự tin.

Được biết, chuỗi tiệm kim hoàn HanaGold từng đạt giải ba Bảng có sản phẩm của Làng Công nghệ tài chính - Techfest 2021 nhờ giải pháp số hóa kinh doanh vàng bạc đá quý. 

 Minh Tuệ

Tin khác

Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Tại sự kiện Triển lãm Quốc tế Vietbuild TP.HCM vừa qua, EURODG – thương hiệu phụ kiện cửa thuộc Công ty TNHH MTV XNK SX và TM Đỗ Văn – gây ấn tượng mạnh với dòng sản phẩm khóa và phụ kiện cửa kháng muối, đáp ứng yêu cầu cao về độ bền và tính ứng dụng trong môi trường khắc nghiệt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ và Truyền thông TMC là công ty công nghệ ra đời từ chính thực tiễn vận hành nhà máy. Nhờ kinh nghiệm thực tế, các giải pháp phần mềm của TMC Tech không chỉ đáp ứng yêu cầu kỹ thuật mà còn phù hợp với thói quen và nhu cầu thực tế của người dùng tại nhà máy.
Thương hiệu 2 ngày trước
Thiết kế văn phòng chuyên biệt chính là một chiến lược dài hạn giúp doanh nghiệp ghi dấu ấn mạnh mẽ trên hành trình phát triển. Maison Interior tiên phong kiến tạo không gian chuyên biệt, nơi giá trị vô hình được chuyển hóa thành trải nghiệm hữu hình, khác biệt, đồng nhất và đầy cảm hứng.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Trải qua gần một thập kỷ, Blue Ocean đã mạnh mẽ vươn mình từ một xưởng sản xuất gốm sứ nhỏ lẻ trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt dự án khách sạn - resort cao cấp trên khắp Việt Nam.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Ngân hàng TPBank (HOSE: TPB) duy trì đà tăng trưởng ấn tượng với lợi nhuận 6 tháng đầu năm vượt 4.100 tỷ đồng, quy mô tài sản vượt mốc 17 tỷ USD (428.600 tỷ đồng). Cổ phiếu TPB được định giá hấp dẫn, tăng hết biên độ nhiều phiên.
. ..