SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nuôi bò thả rông ở Đà Nẵng: Mất mỹ quan, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

16:08, 09/04/2019
(SHTT) - Tại Đà Nẵng, những con bò không người chăn dắt, vô tư thả rông, dạo phố tại các trục đường chính trên địa bàn không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, thậm chí đã khiến nhiều người gặp tai nạn giao thông... vì bò.

Nhiều người dân khá bức xúc, mỗi khi lưu thông trên các tuyến đường ở Đà Nẵng đều phải rất cảnh giác với “tập đoàn” bò của người dân chăn thả tràn lan xuống đường.

2 (1)

 

3 (1)

 Bò vô tư nằm giữa nga ba tại khu dân cư

Trâu bò đi nghênh ngang khiến người tham gia giao thông bị ảnh hưởng, hạn chế lưu thông, thậm chí phóng uế bừa bãi ảnh hưởng đến môi trường và mỹ quan đô thị.

5 (1)

 Tình trạng thả rông bò diễn ra hằng ngày

4 (1)

Bất chấp lệnh cấm, chủ bò vẫn thả rông bò gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư 

Mặc dù sống tại đô thị khá phát triển nhưng người dân vẫn chưa bỏ thói quen canh tác, chăn nuôi gia súc, chăn thả trâu bò tùy tiện gây mất ATGT.

Ban ATGT TP Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu Ban ATGT các quận, huyện phải tăng cường các biện pháp tuyên truyền, giáo dục người dân có gia súc không thả rông trên đường gây ảnh hưởng đến ATGT. Tuy nhiên tình trạng này vẫn chưa được cải thiện.

Quốc Hải - Trương Đức

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.