SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nước tăng lực: Tưởng không hại mà hại không tưởng

13:05, 23/02/2019
(SHTT) - Một chàng trai trẻ người Anh đã phải nhận cái kết đắng khi duy trì liên tục thói quen uống quá nhiều nước tăng lực trong suốt 7 tháng.

Theo trang Fox News, chàng trai 21 tuổi người Anh có tên Vinnie Pyner đã phải tạm dừng việc theo học tại Đại học East Kent, chuyên ngành điện toán và mã hóa BTEC vào tháng 9/2017 vì lo ngại về hàm răng nham nhở vì nước tăng lực của mình.

tac hai cua nuoc tang luc 1

 Uống nhiều nước tăng lực  không chỉ làm tổn thương răng mà các cơ quan tiêu hóa cũng sẽ phải chịu chung số phận.

Nguyên nhân dẫn tới hàm răng xấu xí của Pyner là do anh này uống nước tăng lực một cách không kiểm soát. Có những ngày cao điểm, Pyner uống tới 6 lon nước tăng lực/ngày. Tính riêng trong một tuần, Pyner uống tới 45 lon và cậu duy trì đều đặn số lượng này trong suốt 7 tháng.

Chàng thanh niên chia sẻ lý do khiến cậu nghiện nước tăng lực vì muốn giảm bớt căng thẳng và áp lực trong kỳ học quan trọng với nhiều môn liên quan đến điện toán và mã hóa. Tuy nhiên chàng thanh niên Pyner không ngờ rằng tác hại của nước tăng lực lại khủng khiếp đến vậy.

tac hai cua nuoc tang luc 2

Hàm răng xấu xí của chàng trai 21 tuổi do uống quá nhiều nước tăng lực. 

Hàm răng xấu xí đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tự tin của Pyner và có thể khiến cậu mất đi hàm răng vĩnh viễn nếu như không kịp ngừng lại. Pyner chia sẻ: "Tôi nuôi tham vọng trở thành một nhà thiết kế game nhưng giờ thì mọi hy vọng của tôi đều tan tành hết rồi".

Cậu cho biết vẫn duy trì đánh răng 2 lần/ngày nhưng cơn đau rằng thì ngày một tăng lên. Thậm chí Pyner còn bị rụng mất 4 chiếc răng trong lúc đang ăn táo vào tháng 3/2018.

Sự việc sau đó đã được mẹ của chàng trai phát hiện và ngay lập tức đưa con trai đi thăm khám. Nha sỹ phát hiện thấy toàn bộ hàm răng của cậu đã bị mục ruỗng và bị phá hủy hoàn toàn do đường và axit trong nước tăng lực. Hiện tại nha sỹ phải dùng các miếng trám và răng giả để bảo vệ răng của Pyner. Cậu sẽ phải điều trị tích cực trong vòng 9 tháng trước khi có cơ hội quay trở lại trường.

Thành An 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.