SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nước mắt tràn tuôn, bé 9 tuổi nhắn nhủ trước ca mổ: Đừng buồn nếu lỡ con đi, nhớ sinh thêm em nhé mẹ

14:24, 08/08/2022
Khi mang thai, mẹ nào cũng chỉ mong con trong bụng lành lặn khỏe mạnh.

Cha mẹ của những đứa trẻ trót mang bệnh hiểm nghèo cần nhiều nỗ lực tinh thần và vật chất để chăm sóc con mình. Nhưng một lời cảm ơn của đứa trẻ cũng đủ khiến những nỗ lực của họ trở nên đáng giá.

hình ảnh

Dương Dương bật khóc vì nghĩ rằng sau ca phẫu thuật minh sẽ không còn gặp mẹ nữa (Ảnh QQ)

Mới đây, một bé trai 9 tuổi đã ghi hình đoạn clip gửi đến cha mẹ mình, trước khi lên bàn mổ. Tự bản thân ý thức được ca mổ này rất quan trọng và có thể sẽ không còn cơ hội bước xuống bàn mổ nữa, đứa bé đã nhờ nữ y tá chăm sóc mình quay. Đoạn video lan truyền trên Internet và khiến nhiều cư dân mạng xúc động.

Dương Dương là một bé đứa trẻ bị bại não, do di chứng sinh non.

Kể từ khi chào đời, cậu bé đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, phục hồi và điều trị vô tận. Điều này khiến cậu bé trở nên nhạy cảm và trưởng thành về mặt tinh thần so với những đứa trẻ cùng tuổi.

Nhưng dẫu sao thì Dương Dương cũng chỉ là một đứa trẻ 9 tuổi. Và một đứa trẻ ở tuổi này không nên hiểu biết quá sâu sắc về sự ra đi, nỗi đau mất mát người thân.

hình ảnh

Bé trai sinh non, được chẩn đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống sau này (Ảnh QQ)

Dương Dương sinh năm 2013 tại Quảng Châu. Mẹ cậu bé cho biết, vì sinh non nên khi sinh ra, cậu bé chỉ nặng 1 kg, nhiều cơ quan trên cơ thể còn chưa hoàn chỉnh. Sau 7 cuộc phẫu thuật, cậu bé vẫn ngoan cường sống sót.

Lên 1 tuổi, đứa trẻ được chẩn đoán bại não nặng và rối loạn ngôn ngữ. Bác sĩ cho biết dù nỗ lực hết sức điều trị phục hồi chức năng thì Dương Dương có khả năng phải nằm liệt giường suốt đời và cần người chăm sóc.

“Tôi đã đưa con đến thế giới này, làm sao có thể từ bỏ đứa con mình sinh ra được.”

Mẹ của Dương Dương nói rằng hai vợ chồng không bỏ cuộc.  Dưới sự giới thiệu của bác sĩ, họ đã lựa chọn điều trị phục hồi chức năng trong một viện y tế ở Nam Hải, Phật Sơn. Đều đặn suốt 9 năm nay, trừ lúc phải nhập viện hoặc phẫu thuật thì vào lúc 4 hoặc 5 giờ sáng, mẹ và bà ngoại sẽ đưa Dương Dương từ nhà và đi tàu điện ngầm đến Phật Sơn. Bà sẽ đi cùng cháu đến bệnh viện để trị liệu, mẹ sẽ đi làm và đón cả hai sau giờ làm việc. Bố tập trung làm việc chăm chỉ để kiếm tiền chữa bệnh cho Dương Dương ỏ xa.

hình ảnh

Ảnh QQ

Cùng sát cánh bên nhau, gia đình chứng kiến đứa trẻ b.ại não lớn lên từng chút một. Những chuyện đơn giản như tập đi, tập nói, Dương Dương phải cố gắng gấp trăm gấp ngàn lần. Họ vượt qua những ngày khó khăn nhất, và cuối cùng đã nhìn thấy hy vọng.

Vào tháng 9 năm 2020, cậy bé lên 7 tuổi, chưa đi học mẫu giáo được một ngày do điều trị, đã đăng ký vào một trường tiểu học công lập ở Zengcheng và trở thành học sinh tiểu học. Kể từ đó, mẹ bé cũng chính thức nghỉ việc, chuyên tâm đồng hành cùng con phục hồi chức năng

Không phụ lòng mẹ, Dương Dương nhất định học cách tự làm mọi thứ. Cậu bé đau đớn mỗi ngày, nhưng nghiến răng, nhất quyết đòi điều trị phục hồi chức năng. Khi đi học, bé trai kiên quyết mang cặp sách và đi bộ về nhà một cách khó khăn, giống như bao đứa trẻ khác.

hình ảnh

Ảnh QQ

Từ một đứa bé ốm yếu trở nên thông minh, hoạt bát, học giỏi, yêu đời, mê cờ vua, thư pháp, học đàn… Dương Dương thực sự được ví như phượng hoàng tái sinh từ tro tàn. Không có nỗ lực lãng phí hay thành công ngẫu nhiên trên đời này. Tất cả đều đến từ một khoảng thời gian nỗ lực vô hình. Chỉ cần chúng ta coi trọng cuộc sống thì một ngày, mỗi phút nỗ lực của sẽ nở thành hoa. Đồng hành cùng con, người mẹ đã lưu giữ tất cả mọi khoảnh khắc về cuộc chiến đấu không khoan nhượng của con trai. Cô hy vọng khi con lớn lên và nhìn lại, Dương Dương sẽ vô cùng tự hào về những gì cậu bé đã đạt được.

Tháng trước, gia đình nhận tin Dương Dương sắp phẫu thuật. mục đích là để cải thiện chức năng chân của mình. Cậu bé bị bạ.i não, trương lực cơ hai chi dưới rất cao, ảnh hưởng đến chức năng đi lại. Vì vậy, có thể áp dụng phương pháp phẫu thuật cắt thần kinh ngoại vi chọn lọc (SPN) để giảm trương lực cơ hai chi dưới, các bác sĩ cho biết.

hình ảnh

Ảnh QQ

Các bác sĩ khẳng định ca phẫu thuật có khả năng thành công rất cao, trấn an gia đình. Không ngờ trước khi nhập viện để phẫu thuật, Dương Dương đã nhờ cô hộ lý quay phim và khóc đến đỏ cả mắt khi nhắn nhủ mẹ:

“Mẹ đừng buồn nếu con không thể bước xuống bàn mổ. Mẹ nhất định phải sinh em bé để sau này em có thể chăm sóc mẹ thay con. Con rất hạnh phúc khi được làm con của bố mẹ”

Đoạn clip này khiến người mẹ vô cùng ngạc nhiên, không kìm được mà bật khóc vì nghĩ con trai mình quá nhạy cảm. Mẹ cậu bé đã cám ơn mọi người và để lại lời nhắn nhủ yêu thương cho con trai:

“Chín năm trước, bố mẹ đã quyết tâm cứu con và tạo nên kỳ tích đẹp đẽ đầu tiên của cuộc đời bố mẹ. Chín năm sau, bố mẹ vẫn kiên quyết làm điều đó lần nữa. Nhất định phải tạo nên điều kỳ diệu đẹp đẽ thứ hai trong cuộc đời. Đời này không thể sống thiếu con được. Con là tình yêu thương quý giá nhất trên cuộc đời này”

hình ảnh

Ảnh QQ

Sau ca phẫu thuật, Dương Dương được kỳ vọng sẽ có thể tự lo cho bản thân thân tốt hơn trong thời gian tới. Đông đảo cư dân mạng đã để lại lời nhắn ủng hộ bé trai, họ đều động viên Dương Dương và gia đình, hy vọng ca phẫu thuật sẽ thành công tốt đẹp.

Tổng hợp : Webtretho 

https://www.webtretho.com/p/nuoc-mat-tran-tuon-be-9-tuoi-nhan-nhu-truoc-ca-mo-dung-buon-neu-lo-con-di-nho-sinh-them-em-nhe-me

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.