SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Nước mắt nhật ký đi sinh của mẹ: 3 đêm liền không chợp mắt, kiệt sức đến cùng cực

09:47, 01/08/2019
Sự ra đời của mỗi đứa trẻ đều mang đến một chuyện khác nhau. Đó có thể là màu của hạnh phúc "mẹ tròn con vuông". Hoặc đó là những giọt nước mắt đau đớn của ca sinh nở "thập tử nhất sinh" trước khi mang con đến thế giới này.

9 tháng cưu mang, hàng giờ đau đớn vật vã vì những cơn chuyển dạ, thậm chí là "cược cả tính mạng" để con được chào đời khỏe mạnh. Hành trình mang thai và sinh con của người phụ nữ chưa bao giờ là điều dễ dàng, tất cả chỉ gói gọn trong 2 từ "hy sinh". Trong rất nhiều câu chuyện sinh nở được đăng trên huffingtonpost, có một câu chuyện rất xúc động mà em muốn kể cho các mẹ nghe. Nhật ký đi sinh của bà mẹ Natasha Boydell 3 đêm không ngủ trong khi chờ chuyển dạ, kiệt sức đến cùng cực.

"Tôi chưa bao giờ cảm thấy kiệt sức như thế. Rose, con gái tôi, đã đi chào đời vào thứ tư, nhưng tôi đã có 3 đêm liền không thể chợp mắt từ tối chủ nhật. Trong cơn mê sảng, tôi vẫn cảm nhận được niềm hạnh phúc bế con gái vào lòng. Lúc đó, tôi mới nhận ra mình chưa bao giờ mệt mỏi như thế.

Tôi có một thai kỳ suôn sẻ cho đến khi tôi đứa bé đã quá 2 tuần dự sinh. Ca chuyển dạ kéo dài và tôi biết mình sẽ đau đớn rất nhiều. Tôi hy vọng ca sinh suôn sẻ, tôi đã thử bằng nhiều cách như bậc nhạc, nhưng dù vậy nó cũng không giúp tôi dễ chịu hơn.

Tuy nhiên, tôi vẫn hy vọng mọi điều tốt đẹp. Quá 12 ngày dự sinh, tôi được đưa vào bệnh viện để kiếm tra tình trạng xem có thể sinh thường được hay không. Tôi vẫn có cơ hội để sinh thường nếu tôi biết lên kế hoạch cho mình. Sau khi rời bệnh viện, tôi bắt đầu đi bộ quanh công viên, thư giãn. Tối hôm đó, cuối cùng tôi đã chuyển dạ. Tôi vẫn biết rằng đó là ngày đầu, tôi vẫn ở nhà và cố giữ bình tĩnh.

Đêm đầu tiên, tôi hoàn toàn không thể ngủ được, nhưng tôi hoàn toàn không thấy phiền vì điều đó, ngược lại tôi rất phấn khích để chờ đợi được gặp con gái.

8 giờ sáng hôm sau, chồng đưa tôi đến viện. Tôi vẫn chắc như rằng tử cung đã giãn nở được gần 10cm. Thực tế, nó chỉ giãn được 1cm.

Tôi đã khóc. Ngay lập tức, tôi được đưa vào phòng chờ sinh. Sau đó, các cơn co thắt của tôi trở nên thường xuyên và nhanh hơn. Để giúp tôi giảm đau, các nữ hộ sinh đã cho tôi quả bóng để tập ném lên, ném xuống. Tôi đã thử và dường như cách đó không hiệu quả.

Thời điểm đó, tôi bị nôn mửa, dù vậy tôi vẫn cảm thấy vui vẻ. Thời gian cứ trôi qua, cơn đau ngày càng tội tệ hơn, tội buộc phải chấp nhận gây tê màng cứng.

Nhưng đến 11 giờ tối, vẫn không có dấu hiệu em bé sắp chào đời. Vậy là, tôi lại có thêm một đêm mất ngủ. Tôi thức và cảm nhận những cơn đau đã trở nên nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Sáng hôm sau, tôi vui mừng khi biết tử cung đã giãn được 7cm. 

Sau đó, mọi thứ diễn ra rất nhanh. 2 giờ sau, tôi đã sẵn sàng cho việc sinh con. Tôi có 30 phút để đưa con gái ra ngoài. Than ôi, điều không chờ đợi đã xảy ra. Con bé hoàn toàn không chịu "hợp tác".

Lúc đó, bác sĩ đã tư vấn rằng sẽ dụng kẹp để hỗ trợ gấp đứa con bé ra ngoài. Tuy nhiên, theo những gì tôi biết được, việc dùng kẹp trợ sinh có thể gây tổn thương cho em bé trong bụng. Vì vậy, thay vì làm điều đó, tôi đã đề nghị rạch tầng sinh môn. Tôi chấp nhận đau đớn để con được ra đời khỏe mạnh, bình an.

Phẫu thuật rạch tầng sinh môn được thực hiện, Rose nhanh chóng được đưa ra ngoài.

k-Q9skE6Gsxbq6emyAZ7Dur5Zuvwa4WuOd9wI9PUGa2kMAqk00MO8q3TaTrvC4yFUc2HRFsODZFvyVmkS5a2GIkzG9PKB48

Natasha Boydell cùng chồng và con


Con bé rất đáng yêu, khỏe mạnh, cất tiếng khóc to. Nhưng sau khi hộ sinh trao con gái cho tôi, tôi bắt đầu choáng váng. Tôi trao con bé cho chồng, tôi bị ngất xỉu. Lúc đó, tôi không còn biết gì, tôi đã mất rất nhiều máu, bác sĩ phải ngay lập tức khâu lại tầng sinh môn cho tôi.

Tôi mất khoảng một giờ để có thể đi lại. Nằm trên giường, nhìn con gái da kề da với bố con bé, dù không thể nói được lời nào nhưng tôi vô cùng hạnh phúc, trái tim rộn ràng.

Một vài tuần sau sinh, tôi vẫn dành thời gian trao đổi cùng bác sĩ về tình hình sức khỏe sau sinh. Những ngày đó, tôi nhận ra mình hoàn toàn kiệt sức. Tôi chưa bao giờ cảm thấy cuộc đời mình tồi tệ như thế. Điều đó thật sự đáng sợ. Vừa phải học nhiều thứ để trở thành một bà mẹ, vừa phải chiến đếu với sự kiệt sức cùng cực.

Nhìn lại những gì đã trải qua để đưa con gái, Rose đến với thế giới, tất nhiên đó là những ngày vô cùng khó khăn. Nhưng tôi không xem nó là sự tổn thương, đó là những ngày rất đáng giá trong cuộc đời tôi".

Rất nhiều bà mẹ khác sẽ thấy hình ảnh của mình trong câu chuyện sinh nở của mẹ Natasha Boydell. Tất cả chúng ta hoàn toàn không biết điều gì sẽ đến, hãy bình tĩnh đối mặt và cố gắng bằng tất cả những gì có thể để vượt qua, để mình và con bình an bước ra khỏi cánh cửa phòng sinh.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.