SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
Tin tức 3 ngày trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Thương hiệu 3 tháng trước
Nước mắm Nam Ô là đặc sản tiến Vua lừng danh từ thế kỷ 18. Trải qua bao thăng trầm, đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý sản phẩm nước mắm sẽ “mở cửa” cho đặc sản danh hương “Nam Ô” của TP Đà Nẵng khẳng định thương hiệu, vươn ra thế giới, tạo sức hút phát triển văn hóa, du lịch.
Tin tức 1 năm trước
Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng - Lê Thị Thục - cho hay: “Hiện Sở Khoa học và Công nghệ cùng các cấp, các ngành thành phố đang thực hiện nhiều hoạt động đặc biệt là hoạt động chuyên môn nhằm hỗ trợ phát triển làng nghề nước mắm Nam Ô”.
Tin tức 1 năm trước
Công trình thi công ngổn ngang. Không gian và những ngôi nhà không số chật chội giữa TP trực thuộc trung ương, không còn hoặc có ít diện tích để sản xuất nước mắm… Nhiều người dân làng cổ Nam Ô (TP Đà Nẵng) nghĩ về tương lai du lịch cộng đồng như chuyện ... “nói cho vui”.
Thương hiệu 1 năm trước
Danh tiếng, uy tín thương hiệu nước mắm Nam Ô từng được khẳng định qua vụ thắng kiện các xưởng nước mắm đểu của Ba Tàu hơn trăm năm trước, nhưng cũng như những làng nghề truyền thống khác, đến nay Nam Ô vẫn đang tìm cách "thoát cạn".
Thương hiệu 1 năm trước
Trải qua nhiều thăng trầm, “mật biển” tiến Vua – nước mắm Nam Ô - trở thành món quà đặc sản của thành phố biển Đà Nẵng, là gia vị không thể thiếu trên mâm cơm của nhiều gia đình. Điều này được xây dựng từ cuộc đời những người sống cùng nước mắm…
Thương hiệu 1 năm trước
Nước mắm Nam Ô (TP Đà Nẵng) đã 700 năm tuổi, trở thành thương hiệu không lẫn với bất cứ loại nước mắm nơi đâu, từng được xem như “mật biển”, làm sản vật tiến Vua.