SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nước mắm cổ truyền Hải Thịnh - Hương vị truyền thống của gia đình Việt

21:36, 24/02/2017
(SHTT) - Cơ sở chế biến hải sản Hải Thịnh là cơ sở chế biến thủy hải sản đã có thương hiệu tại địa phương Hải Hậu – Nam Định, sản phẩm đầu tiên mang nhãn hiệu nước mắm Tân Phú là được ra đời từ sự kết tinh những tinh túy nhất của cha ông nghề đi biển bao đời để lại.

Là đặc sản ẩm thực của miền quê Hải Hậu, nước mắm Hải Thịnh luôn cũng cố, giữ gìn, phát huy, kế thừa truyền thống và tạo ra thế mạnh chính là chất lượng trong từng sản phẩm. Hiện nay, thương hiệu “Nước mắm truyền thống Hải Thịnh” trở thành một trong những thương hiệu đặc trưng tiêu biểu của nước mắm cổ truyền dân tộc Việt Nam.

nuoc mam hai thinh

 

Để mục sở thị và thưởng thức những gì mà CSCBHS Hải Thịnh đã và đang làm được, chúng tôi đã về du lịch biển Thịnh Long và vào thăm cơ cở sản xuất tại Khu 21 thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu. Dẫn chúng tôi đi thăm cơ sở, chị Hoàng Thị Nghĩa (chủ cơ sở) không giấu được sự tự hào giới thiệu từng sản phẩm mà cơ sở sản xuất được.

Với sự chất phác của người dân vùng biển Hải Hậu thanh bình, chị cặn kẽ giới thiệu từng bể chượp làm thời gian nào, loại cá nào, quy trình sản xuất ra sao để ra được những sản phẩm thơm ngon, đậm đà hương vị. Chị kể để có được thương hiệu như ngày hôm nay, gia đình chị đã phải trải qua bao khó khăn trong việc giữ gìn, duy trì nghề làm nước mắm truyền thống trước sự lấn át của nước mắm pha chế phụ gia (nước mắm công nghiệp).

Hiện tại đa số khách hàng quen dùng nước mắm công nghiệp nhưng gia đình chị vẫn kiên định con đường làm nước mắm nguyên chất hoàn toàn từ cá và muối ăn mà không cho bất kỳ chất phụ gia, chất bảo quản nào. Điều này không chỉ giúp giữ gìn bản sắc nghề cha ông mà còn đảm bảo sức khỏe cho những khách hàng tin dùng sản phẩm của gia đình chị.

Sau nhiều đêm mất ngủ để suy nghĩ làm sao để nước mắm nhà mình đỡ mặn, đỡ mùi hơn, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, chị đã thành công với những sản phẩm thơm, ngon, nguyên chất 100%, đậm đà hương vị nước mắm truyền thống. Không chỉ vậy, nước mắm của gia đình chị còn đảm bảo quy định khắt khe theo TCVN5107: 2003 về nước mắm, đảm bảo các quy chuẩn QCVN: 2008/BNNPTNT, quy định khắt khe của cơ quan nhà nước về an toàn vệ sinh thực phẩm, không được cho phụ gia hóa chất.

Đến nay, khách hàng cũng dần hiểu được bản chất của nước mắm công nghiệp và quay trở lại tin dùng nước mắm truyền thống. Với sự phấn khởi, chị nói lượng khách từ khắp mọi miền được giới thiệu, nghe danh tìm mua sản phẩm của CSCBHS Hải Thịnh ngày càng nhiều, cũng vừa là động lực vừa là áp lực để chị ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm hơn nữa giữa vững niềm tin yêu của khách hàng với cơ sở. Chị cũng hứa sẽ không ngừng hoàn thiện, phục vụ khách hàng tốt nhất để luôn xứng đáng với niềm tin ấy.

Qua quan sát chúng tôi thấy cơ sở chế biến rất sạch sẽ, khang trang từ khu vực chế biến tới khu vực thành phẩm. Các sản phẩm nước mắm và dạng mắm nhãn hiệu Tân Phú luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng, giá cả cạnh tranh, bao bì mẫu mã đẹp, kiểu dáng sang trọng nên rất thuận lợi cho người tiêu dùng và du khách làm quà cho người nhà, bạn thân…. Nước mắm Hải Thịnh được sản xuất thủ công bằng phương pháp cổ truyền, từng sản phẩm được sản xuất tỉ mỉ chau chuốt. Từ khâu đánh bắt - Ủ chượp truyền thống – Sản xuất – Đóng chai thành phẩm – khi ra thị trường luôn là sản phẩm nước mắm thơm ngon đặc trưng nhất có vị ngọt dịu đậm đà tự nhiên và độ đạm amin cao. Nước mắm Hải Thịnh dùng nhãn hiệu Tân Phú để chấm và nấu đều rất ngon; có hậu vị ngọt dịu phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam.

nuoc mam hai thinh a

 

Nước mắm Hải Thịnh không chỉ xứng đáng là quà tặng của biển cả đối với người dân lao động mà đó còn chính là sự gắn kết truyền thống giữa những con người năng động cần cù, thông minh, đầy nhiệt huyết để tạo ra đặc sản nước mắm nguyên chất thơm ngon.

Hải Thịnh có phương châm chuẩn mực “Vì lợi ích, sức khỏe cộng đồng”, tiêu chí “Nguyên chất, an toàn, chất lượng” và định hướng “Liên tục cải tiến” Hải Thịnh đã luôn nỗ lực cả về nhân lực, vật lực, xây dựng thương hiệu uy tín, niềm tin với khách hàng trong từng sản phẩm.

Với nỗ lực và quyết tâm cao, Nước mắm truyền thống Hải Thịnh đã được TW Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng giải thưởng “Sản phẩm tin cậy năm 2016”.

nuoc mam hai thinh b

 

Chúng tôi thấy rằng sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng trong suốt thời gian qua là nguồn động viên to lớn trên bước đường phát triển của Hải Thịnh. Chúng tôi cũng chúc cho cơ sở nước mắm của gia đình chị ngày càng phát triển. Chúc gia đình chị sức khỏe dồi dào để tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp đưa những sản phẩm chất lượng, tốt nhất cho cộng đồng người dân đất Việt.

PV

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...