SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Nửa đội hình ĐT Việt Nam đấu Thái Lan có nguy cơ xuống hạng

09:45, 16/09/2019
(SHTT) - HAGL và Viettel sở hữu rất nhiều tuyển thủ quốc gia, nhưng 2 đội bóng này lại đang chật vật với cuộc chiến trụ hạng.

HAGL và Viettel đều nhận những trận thua cách biệt tại vòng 23 V.League 2019 diễn ra vào cuối tuần qua. Cụ thể, HAGL gây thất vọng lớn khi thua thảm 1-3 trên sân Sài Gòn FC.

Trong khi đó, Viettel dù dẫn trước Hà Nội FC 2 bàn sau hiệp thi đấu đầu tiên, nhưng chung cuộc vẫn chịu thất thủ với tỷ số 2-5. Việc Trọng Hoàng phải nhận thẻ đỏ ngay đầu hiệp 2 đã thay đổi hoàn toàn cục diện của trận đấu.

Với kết quả như vậy, HAGL và Viettel đều có nguy cơ phải đá play-off, thậm chí là nguy cơ xuống hạng trực tiếp khi chỉ hơn đội bét bảng Sanna Khánh Hoà BVN lần lượt 5 và 6 điểm, trong khi mùa giải còn đến 3 vòng.

Càng thất vọng hơn khi đây là 2 nguồn cung tuyển thủ quốc gia chủ đạo cho ĐT Việt Nam. Trong đợt tập trung gần nhất chuẩn bị cho trận gặp ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, HAGL đóng góp 6 cầu thủ là Tuấn Anh, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn, Xuân Trường, Công Phượng (đang đá cho Sint-Truidense). Trong số này chỉ có Xuân Trường không được ra sân.

Viettel thì đóng góp Trọng Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, cả 3 đều đá chính trên đất Thái và là nhân tố chủ chốt ở hàng phòng ngự. Như vậy, riêng HAGL và Viettel có tới 8 tuyển thủ ra sân ở trận gặp Thái Lan, và tất cả đang đối diện với nguy cơ phải xuống thi đấu tại giải hạng Nhất ở mùa giải tiếp theo.

Ngoài ra, 2 đội bóng này còn đóng góp nhiều gương mặt chủ chốt cho U23 Việt Nam như Thanh Sơn, Triệu Việt Hưng, Thanh Bình, Đức Chiến, Hoàng Đức, Trọng Đại. Trong đó, Triệu Việt Hưng (HAGL) là cầu thủ đeo băng thủ quân ở chiến thắng 2-0 trước Trung Quốc mới nhất.

Bảng xếp hạng hiện tại của V.League 2019

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.