SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

‘Nữ tướng’ quyền lực được bổ nhiệm điều hành Lazada của Alibaba là ai?

14:13, 31/03/2018
(SHTT) - Xuất thân từ giáo viên, nữ tỷ phú Lucy Peng đã vươn lên trở thành CEO của Lazada của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba.

Là một trong những người đồng sáng lập Alibaba, bà Lucy Peng (41 tuổi), vừa được bổ nhiệm làm CEO mới của Lazada sau khi gã khổng lồ Trung Quốc rót thêm 2 tỷ USD vào trang bán hàng trực tuyến này.

peng

Nữ tướng’ quyền lực điều hành Lazada của Alibaba.

Peng sẽ thay thế vị trí của ông Max Bittner giúp Lazada mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Đây là thị trường có hơn 600 triệu dân đầy tiềm năng trong bối cảnh Amazon và đối thủ Trung Quốc JD.com đang tấn công khu vực này.

Bà Peng xuất thân từ giáo viên, năm 1999, bà Peng trở thành một trong 18 người sáng lập Alibaba cùng với tỷ phú Jack Ma. Khởi đầu với vị trí nhân sự được trả lương 500 Nhân dân tệ/tháng, Peng giữ vị trí này suốt hơn 10 năm trước khi trở thành giám đốc nhân sự vào năm 2014. Trong 2 năm làm vị trí này, bà đã giúp tăng số lượng nhân sự của Alibaba từ 22.000 lên 36.000 người.

Trng giai đoạn 2010-2013, bà Peng được bổ nhiệm làm CEO của Alipay, chịu trách nhiệm biến phát triển công ty trở nên lớn mạnh tại thị trường trong nước và mở rộng dịch vụ ra nước ngoài. Sau đó, được bổ nhiệm làm CEO của Ant Financial - nhánh tài chính của Alibaba. Ant Financial được định giá khoảng 75 tỷ USD.

alibaba

Peng nằm trong top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes

Đến năm 2014, bà Peng trở thành tỷ phú nhờ số cổ phần tại công ty này khi sở hữu tài sản trị giá khoảng 1,14 tỷ USD.

Hiện “nữ tướng” nằm trong top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes khi lãnh đạo nhiều công ty con có vị thế lớn tại Trung Quốc cũng như quốc tế thuộc Alibaba.

 

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.