SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Nữ tiếp viên Vietnam Airlines nhiễm Covid-19 từng phục vụ chuyến bay VN0054

11:37, 13/03/2020
Một tiếp viên của Vietnam Airlines đã được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với COVID-19 vào ngày 12/3. Trước đó, tiếp viên này đã phục vụ chuyến bay VN0054.

Chiều 13/3, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) thông tin, theo kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2, một tiếp viên của Vietnam Airlines đã được kiểm tra và xét nghiệm lần 1 dương tính với COVID-19 vào ngày 12/3.

Trước đó, tiếp viên này đã phục vụ chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội và hạ cánh sáng ngày 9/3. Theo đó, tiếp viên này đã xin nghỉ phép ngay sau khi trở về Hà Nội vào sáng ngày 9/3.

Một tiếp viên của Vietnam Airlines đã được kiểm tra và xét nghiệm lần 1 dương tính với COVID-19 vào ngày 12/3 (Hình ảnh minh họa).

Tối muộn ngày 10/3, tiếp viên có triệu chứng như ho ít, thân nhiệt cao nên lập tức thông báo với Đoàn tiếp viên, đồng thời gọi điện đến đường dây nóng phòng chống dịch Covid-19 của Sở Y tế Hà Nội để nhận hướng dẫn.

Sáng ngày 11/3, tiếp viên đã chủ động đến bệnh viện xét nghiệm và thực hiện cách ly với sự theo dõi, phối hợp chặt chẽ của Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines.

Ngày 12/3, sau khi kết quả xét nghiệm được công bố, Vietnam Airlines đã lập tức khoanh vùng và báo cáo với nhà chức trách danh sách các phi công, tiếp viên, nhân viên và hành khách liên quan để có phương án xử lý kịp thời.

Khu vực làm việc của Đoàn tiếp viên tại miền Bắc cũng được tiến hành khử trùng ngay sau đó. Chuyến bay tiếp viên này thực hiện cũng đã được khử trùng toàn bộ khu vực của phi hành đoàn, khoang hành khách và hầm hàng ngay sau khi hạ cánh.

Trước đó, trên chuyến bay VN54 khởi hành vào ngày 1/3, một số ca nhiễm Covid-19 đã được phát hiện. Toàn bộ phi hành đoàn trên chuyến bay này đã được cách ly và xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Từ tháng 2/2020, các phi công, tiếp viên của Vietnam Airlines đều được đo thân nhiệt khi đến cơ quan và trước khi đi bay. Trong quá trình phục vụ chuyến bay, phi hành đoàn và nhân viên phục vụ mặt đất được trang bị đầy đủ thiết bị y tế gồm găng tay, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, khăn tẩm cồn,... Tất cả chuyến bay quốc tế và các chuyến bay ghi nhận hành khách có biểu hiện sức khỏe bất thường đều được Vietnam Airlines khử trùng nghiêm ngặt.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở châu Âu, từ ngày 12/3, Vietnam Airlines thực hiện đo thân nhiệt toàn bộ hành khách khởi hành từ châu Âu trước khi lên máy bay và trang bị khẩu trang để hành khách sử dụng trong suốt thời gian bay. Hãng cũng tạm thời giảm tần suất các đường bay giữa Việt Nam và châu Âu từ ngày 25/3.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.