SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nữ tiếp viên hàng không 25 tuổi tử vong sau 3 ngày bị sốt xuất huyết: Lời cảnh tỉnh cho hàng triệu người

09:18, 06/08/2019
(SHTT) - Apitchaya Jareondee (25 tuổi), tiếp viên hãng Thai Lion Air, bị sốt xuất huyết và suy nội tạng sau khi bị muỗi đốt cuối tháng 7. Cái chết của cô gái trẻ như một lời cảnh báo căn bệnh dịch nguy hiểm xuất hiện nhiều trong mùa mưa.

Cô Surintra Chareondee, một tiếp viên hàng không 25 tuổi, sống tại tỉnh Chiang Mai, Thái Lan vừa qua đời vào ngày 29/7 để lại nhiều xót xa cho người thân vì căn bệnh sốt xuất huyết. Đáng nói, thời điểm qua đời xảy ra rất nhanh, chỉ 3 ngày sau khi nữ tiếp viên phát hiện mình mắc bệnh.

nu-tiep-vien-hang-khong-qua-doi-chi-3-ngay-sau-khi-mac-sot-xuat-huyet-1

Cô Surintra Chareondee, một tiếp viên hàng không 25 tuổi, vừa qua đời chỉ 3 ngày sau khi mắc bệnh sốt xuất huyết.

Gia đình đau xót kể lại, khi nhập viện sau 3 ngày vì bị sốt xuất huyết, Surintra Chareondee có biểu hiện đau bụng, ói mửa. Bác sĩ cho biết cô đã bị nhiễm trùng máu và không thể qua khỏi, cả gan, tim, lục phủ ngũ tạng xuất huyết nặng và bị phá hủy hoàn toàn. Tất cả đều là biến chứng của sốt xuất huyết nội.

Sự ra đi của nữ tiếp viên trẻ tuổi để lại mất mát lớn cho bạn trai của cô, Pafait Jan, anh đã đăng dòng trạng thái của mình vào ngày cô qua đời:

Vào lúc 9:10 sáng ngày 29 tháng 7 năm 2019 là thời khắc mà tôi mất đi một nửa của mình mãi mãi. Tôi mong cô ấy có thể yên nghỉ với tất cả sự thông minh và xinh đẹp của mình. Đây không phải là một kết thúc, hãy gặp lại nhau trong giấc mơ nhé! Tôi yêu em”.

nu-tiep-vien-hang-khong-qua-doi-chi-3-ngay-sau-khi-mac-sot-xuat-huyet

Sự ra đi của nữ tiếp viên trẻ tuổi để lại mất mát lớn cho bạn trai của cô


Câu chuyện đáng buồn này như một lời cảnh báo căn bệnh dịch nguy hiểm xuất hiện nhiều trong mùa mưa, sốt xuất huyết:

Sốt xuất huyết là bệnh gì?

Sốt xuất huyết là căn bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus Dengue gây ra. Nguyên nhân lây lan bệnh là do muỗi vằn truyền virus Dengue từ người bệnh sang người khỏe mạnh. Bệnh sốt xuất huyết đôi khi có thể gây đau nhức rất trầm trọng ở cơ và khớp.

Bệnh sốt xuất huyết dạng nhẹ sẽ gây sốt cao, phát ban, đau cơ và khớp. Bệnh sốt xuất huyết dạng nặng có thể gây chảy máu nặng, giảm huyết áp đột ngột (sốc) và tử vong.

Bảo vệ bạn và người thân khỏi sốt xuất huyết vào mùa mưa:

1. Giữ môi trường sống sạch sẽ: Dọn dẹp các vật dụng có thể chứa nước để không còn nơi sinh sản cho muỗi;

2. Thả cá hay các loài ăn lăng quăng vào các dụng cụ trữ nước để diệt lăng quăng;

3. Phun thuốc diệt muỗi quanh khu vực sống để giảm mật độ muỗi;

4. Tiêm phòng vắc xin sốt xuất huyết là biện pháp bảo vệ hiệu quả;

5. Theo dõi thông tin về dịch bệnh để có các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết thích hợp;

6. Khi ngủ nên mắc màn (mùng) mặc quần áo dài tay, thoa kem đuổi muỗi,...để tránh bị muỗi đốt.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.