SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

"Nữ thần mặt trời" Nguyễn Phương Khánh với bộ trang phục dân tộc đẹp nhất Hoa hậu Trái đất 2018

12:15, 12/10/2018
Người đẹp Nguyễn Phương Khánh với bộ trang phục "Nữ thần mặt trời" đã đoạt Huy chương vàng trang phục dân tộc tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2018. Phần thi vừa diễn ra tại Philippines.

Theo tienphong.vn, chủ đề của Quốc phục tại cuộc thi là “Vị thần của trái đất”. Ban tổ chức chia làm 5 nhóm thi để phù hợp với văn hoá, hình ảnh các khu vực trên thế giới. Như vậy, Phương Khánh đoạt Huy chương vàng cùng 4 đại diện của các khu vực khác.

Bộ Quốc phục dự thi của Phương Khánh (đứng giữa) có tên “Nữ thần mặt trời” được lấy cảm hứng từ hình ảnh các vị thần Hy Lạp, đặc biệt là vị thần Mặt trời, đúng theo chủ đề của cuộc thi.

Bộ Quốc phục dự thi của Phương Khánh có tên “Nữ thần mặt trời” do NTL Linh San thực hiện, được lấy cảm hứng từ hình ảnh các vị thần Hy Lạp, đặc biệt là vị thần Mặt trời, đúng theo chủ đề của cuộc thi.

Với sự hoà trộn giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại, trang phục vừa uy nghi, lộng lẫy nhưng vẫn hết sức gợi cảm, mềm mại, nữ tính và sang trọng. Chính sự độc đáo này đã giúp Phương Khánh chinh phục Ban giám khảo và đoạt giải trang phục dân tộc đẹp nhất.

Còn theo thông tin từ Dân Trí, hình ảnh nữ thần được kết hợp khéo léo trên chiếc áo dài Việt, mấn đội đầu kết hợp cùng hình ảnh mũ đội nữ thần quen thuộc trong thần thoại Hy Lạp, đặc biệt là sự kết hợp với chiếc áo choàng của các vị nữ tướng Việt Nam đã tạo nên một bộ Quốc phục nhìn vừa quen vừa lạ, dù có chút pha trộn giữa hình ảnh phương Tây nhưng vẫn mang nét đẹp đặc trưng của Quốc phục Việt Nam.

Bộ “Nữ thần mặt trời” khắc hoạ hình ảnh các muông thú, đặc biệt là những chủng loài đang trên bờ vực tuyệt chủng như Tê giác, Linh dương, chim Hồng hạc, rừng cây, sông núi… như lời nhắc nhở mọi người cần phải bảo vệ môi trường, như bảo vệ nguồn sáng của ánh sáng mặt trời cũng là bảo vệ chính sự sống của chúng ta.

Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn, đại diện đơn vị nắm bản quyền đưa Nguyễn Phương Khánh đi thi đồng thời hậu thuẫn, chuẩn bị trang phục cho cô chia sẻ: “Do thời gian đi thi của Phương Khánh khá gấp, nên NTK Linh San đã thực hiện liên tục cho đến sát ngày thi một ngày mới hoàn tất và chúng tôi chuyển qua Philippines vừa vặn kịp thời cho Phương Khánh dự thi”.

Từ Philippines, Phương Khánh xúc động nói: “Tôi tự hào vô cùng, sau khi kết thúc phần thi, giới truyền thông đã bày tỏ lời khen ngợi trang phục của Việt Nam, các đài truyền hình đã quay rất kỹ từng chi tiết của bộ trang phục. Tôi tự hào và hạnh phúc không biết diễn tả sao cho hết”.

Trang phục của các người đẹp khác tại cuộc thi.

Nguyễn Phương Khánh bắt đầu tham gia các phần thi cùng các hoạt động của Hoa hậu trái đất 2018 từ ngày 7/10. Trước đó cô đã sang Philippines cùng các “Ngôi sao danh vọng” Ngọc Tình, Nữ hoàng trang sức 2017 Mỹ Duyên, siêu mẫu Đông Hạ tham gia trại huấn luyện Hoa hậu nổi tiếng nhất Philippines, Kagandahang Flores.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Tin tức 1 ngày trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.