SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Nụ cười Myanmar: ‘Cầu thủ Việt Nam khó nhận biết lắm, vì ai ai cũng tên là NGUYEN’

12:00, 19/11/2018
(SHTT) - Trong suy nghĩ của các CĐV Myanmar, việc phải đối đầu với Việt Nam thực sự là một thử thách lớn với ĐTQG của họ. Bởi thế, dù hi vọng Myanmar có thể đánh bại Việt Nam để giành vé vào bán kết nhưng với nhiều CĐV một kết quả hòa cũng sẽ khiến họ cảm thấy hài lòng.

Đối với những phóng viên Việt Nam đang tác nghiệp tại Myanmar, cảnh tượng xếp hàng mua vé tại cổng SVĐ Thuwunna thực sự khiến tất cả không khỏi cảm thấy ngỡ ngàng.

Trước khi đặt chân tới Yangon, chúng tôi đều biết người dân Myanmar rất hâm mộ bóng đá và đang có niềm tin rất lớn vào đội tuyển sau hai chiến thắng đầu tay tại AFF Cup năm nay. Thế nhưng khác với cảnh tượng chen lấn, xô đẩy ở Việt Nam, dòng người xếp hàng mua vé ở đây rất trật tự. Tất cả đều bình thản chờ tới lượt mình. 

Nguyên nhân một phần cũng bởi tại Myanmar, vé xem trận đấu với Việt Nam được mở bán liên tục từ ngày 16/11 tới khi hết, thay vì chỉ bán trong 1 ngày duy nhất như ở Việt Nam. Chính vì vậy, nạn phe vé hầu như không xuất hiện. Ai ai cũng tin tưởng mình có thể trực tiếp mua được vé tại quầy. Bởi thế việc phải xếp hàng chờ đợi trong 2,3 giờ đồng hồ không phải là vấn đề đối với những CĐV Myanmar.

Nụ cười Myanmar: ‘Cầu thủ Việt Nam khó nhận biết lắm, vì ai ai cũng tên là NGUYEN’
Dòng người xếp hàng chờ mua vé trước cổng SVĐ Thuwunna. Dù chỉ có duy nhất một bảo vệ lớn tuổi, tuy nhiên tất cả đều trật tự đứng chờ tới lượt mà không hề có sự chen lấn xô đẩy nào (Ảnh: Linh Miêu)

Trong dòng người xếp hàng dài giữa trưa nắng, tôi bắt chuyện được với Shane, một anh chàng tài xế với vốn tiếng Anh khá lưu loát. Khi biết tôi là phóng viên từ Việt Nam sang đây tác nghiệp, Shane tỏ ra rất hào hứng khi cho biết anh rất mong đợi cuộc đối đầu giữa hai đội vào ngày 20/11 tới đây. 

Ban đầu anh chỉ rụt rè đặt hi vọng vào một kết quả hòa cho Myanmar, tuy nhiên sau đó khi tôi nhắc đến Aung Thu, Shane tự tin hơn vào một chiến thắng với tỉ số 2-1 dành cho đội chủ nhà, với người lập công tất nhiên là ngôi sao số 1 của bóng đá Myanmar vừa được nói tới.

“Việt Nam rất mạnh và đang chơi tốt tại AFF Cup năm nay. Sẽ không dễ cho Myanmar nên hòa thì cũng tuyệt rồi, nhưng có lẽ Myanmar sẽ thắng được. 2-1 cho Myanmar, Aung Thu ghi bàn, cậu ấy là niềm hi vọng của Myanmar.”

Nụ cười Myanmar: ‘Cầu thủ Việt Nam khó nhận biết lắm, vì ai ai cũng tên là NGUYEN’
Shane - anh chàng tài xế thân thiện ở Yangon với nụ cười luôn nở trên môi khi nói chuyện với nhóm phóng viên Việt Nam (Ảnh Linh Miêu)

Thấy Shane nhắc tới Aung Thu như một niềm tự hào của bóng đá nước nhà, tôi liền thử hỏi xem liệu anh có ấn tượng với cầu thủ nào bên phía Việt Nam hay không. Nhưng có vẻ như đây là câu hỏi hơi khó để trả lời với Shane.

“Cầu thủ Việt Nam khó nhớ tên lắm, ai cũng tên là Nguyen hết, chúng tôi không thể nhớ chính xác được”, người bạn đi cùng với Shane vừa nói vừa cười đầy sảng khoái.

Đồng tình với người bạn của mình nhưng Shane cũng cho biết anh cảm thấy đặc biệt ấn tượng với Văn Quyết: “Tôi không thể nhớ chính xác tên đâu, nhưng số 10 bên phía Việt Nam làm tôi rất ấn tượng. Cậu ấy sẽ là mối nguy hiểm tiềm tàng cho Myanmar ở trận đấu sắp tới.”

Rõ ràng, những CĐV Myanmar dù đặt niềm tin rất lớn vào Aung Thu và các đồng đội, tuy nhiên bản thân họ vẫn không giấu được sự e dè khi phải đối mặt với Việt Nam. Một chiến thắng sẽ là điều rất tuyệt với để giúp Myanmar tiến gần hơn tới bán kết, nhưng có lẽ 1 điểm cũng không phải là một kết quả quá tệ với người hâm mộ nước chủ nhà trong trận đấu sắp tới.

Âu Bằng - Từ Yangon, Myanmar

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện ra lượng ô nhiễm chì đe dọa tới tính mạng con người do chất thải pin được quản lý không đúng cách.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về CĐS mới đây đã ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban. Trong đó nêu rõ 8 chỉ tiêu cụ thể ưu tiên thực hiện chủ đề chuyển đổi số năm 2024.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).