SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nữ công nhân thứ 4 qua đời sau khi tiêm vắc xin phòng nCoV: 6 người vẫn đang được điều trị

06:02, 26/11/2021
Ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã có trường hợp thứ 4 qua đời sau tiêm vắc xin Vero Cell tại Công ty TNHH giầy Kim Việt.

Ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã có trường hợp thứ 4 qua đời sau tiêm vắc xin Vero Cell tại Công ty TNHH giầy Kim Việt. Bệnh nhân được hỗ trợ ECMO nhưng do diễn biến quá nặng nên đã ra đi mãi mãi. Như vậy chỉ trong vài ngày sau khi tiêm vắc xin cho các công nhân, có đến 4 người đã ra đi các mẹ ạ, hiện vẫn còn 6 người đang được tích cực điều trị tại bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa - nơi đang cấp cứu các bệnh nhân bị phản ứng sau khi tiêm vắc xin phòng nCoV ở huyện Nông Cống - Ảnh: TTO

Thông tin cụ thể về trường hợp vừa qua đời này, theo TTO, vào ngày 26/11, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết vừa có thêm 1 nữ công nhân của Công ty TNHH giày Kim Việt ở huyện Nông Cống qua đời sau khi tiêm vắc xin phòng nCoV. Nữ công nhân vừa qua đời quê ở thị trấn huyện Nông Cống, được điều trị khi bị sốc phản vệ sau tiêm vắc xin Vero Cell mũi 2 phòng nCoV từ ngày 23/11 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Nữ bệnh nhân vừa qua đời dù đã được hỗ trợ ECMO nhưng do diễn biến bệnh quá nặng nên không qua khỏi. Đây là bệnh nhân thứ 4 qua đời sau khi tiêm vắc xin phòng nCoV tại huyện Nông Cống. 

Liên quan công tác điều trị cho các trường hợp bị phản ứng sau tiêm vắc xin phòng nCoV tại huyện Nông Cống, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết các giáo sư, bác sĩ của Trung tâm cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai đang hỗ trợ tích cực cho ngành y tế tỉnh Thanh Hóa, trực tiếp hội chẩn các ca bệnh.

Công ty TNHH giầy Kim Việt - nơi công nhân gặp sự cố sau tiêm vắc xin - Ảnh: TTO

Để đánh giá nguyên nhân các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm vắc xin nCoV tại Công ty TNHH giày Kim Việt, vào ngày 25/11, Sở Y tế Thanh Hóa đã tổ chức cuộc họp hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá nguyên nhân.

Sau khi nghe báo cáo tổ chức tiêm chủng và các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm vắc xin nêu trên, ý kiến của các phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Trung tâm cấp cứu A9 Bệnh viện Bạch Mai và các chuyên gia của Văn phòng Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia - Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, các thành viên hội đồng tư vấn chuyên môn, hội đồng kết luận:

Vào ngày 23/11, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống đã tiêm vắc xin Vero Cell phòng nCoV mũi 2 cho người lao động tại Công ty TNHH giày Kim Việt. Công tác tổ chức tiêm chủng, khám sàng lọc, tiêm vắc xin, theo dõi sức khỏe sau tiêm được thực hiện theo quy định, chưa phát hiện sai sót chuyên môn trong tổ chức tiêm chủng, khám sàng lọc, tiêm vắc xin, theo dõi sức khỏe sau tiêm vắc xin.

Đại diện các đoàn thể và người dân huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đến chia buồn với gia đình có người qua đời sau khi tiêm vắc xin phòng COVID-19 - Ảnh: TTO

Có 10 trường hợp phản ứng nặng sau tiêm vắc xin, đều được phát hiện trong thời gian theo dõi sức khỏe 30 phút sau tiêm tại điểm tiêm chủng; được xử trí cấp cứu, điều trị theo phương án xử trí và theo phác đồ quy định của Bộ Y tế. Đến nay có 4 trường hợp qua đời, 6 bệnh nhân còn lại đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Nguyên nhân các trường hợp qua đời là do sốc phản vệ sau tiêm vắc xin Vero Cell phòng nCoV.

Sở Y tế Thanh Hóa đã đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch nCoV tỉnh này tạm dừng tiêm vắc xin Vero Cell lô B2021103398 trên phạm vi toàn tỉnh, trong khi chờ Bộ Y tế quyết định việc xử trí đối với số vắc xin Vero Cell thuộc lô nêu trên. Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa lấy mẫu vắc xin Vero Cell lô nêu trên theo hướng dẫn của Chương trình tiêm chủng quốc gia gửi Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm để kiểm định.

Mong là với sự hỗ trợ kịp thời của các chuyên gia y tế hàng đầu, sẽ không có thêm trường hợp nào không qua khỏi nữa các mẹ ạ. Lô vắc xin đã được dừng tiêm kịp thời để kiểm tra chất lượng, hi vọng sẽ sớm tìm được nguyên nhân gây ra vụ việc đau lòng. Cảm thấy thật quá xót xa cho gia đình những công nhân này.

Nguồn: TTO

Xem link gốc tại đây: tuoitre.vn/them-1-nu-cong-nhan-o-thanh-hoa-tu-vong-sau-tiem-vac-xin-phong-covid-19-20211126083745377.htm

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.