SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nữ ca sĩ Nicki-Minaj bị kiện vì vi phạm bản quyền thiết kế áo phông

08:00, 08/05/2018
(SHTT) - Theo TMZ, nữ ca sĩ 35 nổi tiếng Nicki Minaj vừa bị kiện vì vi phạm bản quyền trên thiết kế áo phông của một nghệ sĩ California - ông Isiah Simon.

Câu chuyện các thương hiệu đình đám “mượn” ý tưởng từ những nghệ sĩ trẻ, ít tiếng nói đã không còn là điều mới lạ, tuy nhiên vẫn nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả. Gần đây nhất, nữ ca sĩ Nicki Minaj và nhãn hiệu thời trang Universal Music Group đã bị cáo buộc đánh cắp ý tưởng từ một thiết kế áo phông của Isiah Simon – một nghệ sĩ California.

Nicki Minaj

 Nữ ca sĩ Nicki Minaj

Thiết kế áo phông khá đơn giản với một hình trái tim đỏ nổi bật giữa chữ “I” và “Nicki”. Không khó để nhận ra sự tương đồng của thiết kế này với mẫu áo của ông Simon. Tác giả của thiết kế gốc cho biết Nicki và nhãn hiệu Universal Music Group đã đánh cắp thiết kế “I Love Venice Beach" mà ông đã đăng ký bản quyền từ năm 2015.

Nicki Minaj 1

 Thiết kế áo phông gần như giống hệt nhau của Nicki và ông Isiah Simon.

Simon đã bán được rất nhiều chiếc áo với dòng chữ đơn giản “I love Venice Beach”, vì vậy ông mong muốn sẽ nhận được một lệnh cấm vĩnh viễn và thu hồi tất cả sản phẩm áo phông của Nicki từ tòa án cũng như những khoản bồi thường thiệt hại cho doanh thu của ông mà phía Nicki gây ra.

Phía ca sĩ Nicki Minaj vẫn chưa có phát ngôn chính thức về cáo buộc này.

Nữ ca sĩ 35 tuổi từng vướng vào một vụ vi phạm bản quyền từ năm 2013. Theo đó, Clive Tanaka - một nghệ sĩ kín tiếng đã nộp đơn kiện Nicki Minaj cùng với nhà sản xuất RedOne, nhạc sĩ Carl Falk, Wayne Hector và Rami Yacoub. Nhạc sĩ này tố cáo rằng Nicki và ê kíp của cô đã sao chép nhiều phần từ ca khúc "Neu Chicago" để tạo ra bài hát đình đám "Starships".

Vũ Thảo

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.