SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

NSƯT Phi Điểu: 86 tuổi vẫn chạy xe máy đi làm, mỗi ngày đều trò chuyện với chồng quá cố vì nhớ thương

03:32, 09/10/2019
Dù người chồng đã đi xa nhưng NSƯT Phi Điểu vẫn luôn nhớ nhung khôn nguôi. Bà dành tình yêu cho ông nhiều bởi cả cuộc đời ông bà đã ở bên nhau trải qua những năm tháng khó khăn cho đến khi cuộc sống khá giả hơn ông lại bỏ bà mà đi.

NSƯT Phi Điểu người phụ nữ thường vào vai những bà mẹ đôn hậu, tần tảo, sống cuộc đời khổ cực vì con vì cháu. Những vai diễn củaNSƯT Phi Điểu thường lấy đi nhiều nước mắt của người xem vì sự chân thực cũng như cảm xúc chân thành của chính nhân vật qua từng vai diễn. Thế nhưng cuộc sống ngoài đời thực của người phụ nữ đáng kính đó lại nhiều màu sắc, thậm chí còn có lối sống tích cực, trẻ trung không thua kém thế hệ trẻ, đặc biệt là tâm huyết với nghề.

NSUT Phi Điểu vẫn cặm cụi chạy xe đến phim trường (Ảnh: Phunuonline)


Ở tuổi U90 - cái tuổi người ta quây quần bên con cháu, an yên tận hưởng tuổi già của mình thìNSƯT Phi Điểu vẫn cặm cụi với những vai diễn trên phim trường, dù là vai lớn hay nhỏ chỉ cần bà cảm thấy phù hợp bà đều nhận hết. Bà thậm chí còn diễn miễn phí cho các bạn sinh viên mới ra trường hay cho những đoàn kịch, đoàn làm phim có kinh tế eo hẹp. Phương tiện di chuyển chủ yếu của bà là xe máy, bà tự chạy xe khi phim trường gần nhà, còn xa nhà quá bà mới đi xe ôm. Phần để chủ động về thời gian hơn, phần vì tiết kiệm tiền bạc cho con con cháu.

Những vai diễn của bà thường rất khắc khổ (Ảnh: Phunuonline)


Nói về lý do sắp bước qua tuổi 90NSƯT Phi Điểu vẫn cặm cụi với nghề bà bảo đó là để thỏa mãn đam mê, phần cũng vì quấn vào công việc để nỗi nhớ người chồng đã mất - nhạc sĩ Phan Nhân.

Bà say sưa với nghề để vơi bớt đi nỗi nhớ chồng (Ảnh: Phunuonline)

Bà kể về nỗi nhớ người bạn đời - người đàn ông đã cùng bà trải qua biết bao gian khó trong cuộc sống, người bạn tri kỉ giúp đỡ bà trong công việc và còn đồng hành cùng bà trong mọi nẻo đường trong cuộc sống. Ông bà cứ yêu nhau như vậy chẳng ồn ào cũng chẳng ca tụng nhau, cứ bình yên, cứ nhẹ nhàng êm đềm như thế. Cho đến khi tuổi già, bệnh tật mang ông đi, để lại bà một mình cô quạnh với những niềm nhớ sợi thương.

Mối tình bền chặt của vbaf và nhạc sĩ Phan Nhân(Ảnh: Phunuonline)


"Tôi chưa quen sự vắng mặt của ông ấy, cứ nhớ hoài. Mỗi khi đi làm về là tôi lại nhớ, dù làm gì thì làm nhưng buổi tối trước khi đi ngủ, tôi cũng nhớ đến ổng! Tôi nhớ những hình ảnh và rất nhiều thứ về chồng mình. "NSƯT Phi Điểu tâm sự dù chồng đi xa đã lâu nhưng hình ảnh và bóng dáng ông vẫn đâu đó nơi căn nhà đầy kỉ niệm của ông bà.

Bà chăm sóc chồng những ngày cuối đời (Ảnh: Phunuonline)


Lúc sinh thời, tôi và chồng thường xuyên nói chuyện, chia sẻ công việc, cuộc sống cho nhau. Chẳng hạn như khi ông ấy sáng tác ca khúc mới, thường nhờ tôi nghe và hỏi rằng: “Má Phi xem ba viết chỗ này được không? Câu này, chữ này có ổn không? Rồi bây giờ mời ca sĩ nào hát được đây má Phi?”...

Ảnh kỉ niệm của hai ông bà (Ảnh: Phunuonline)


Thói quen đó khó quên lắm! Thỉnh thoảng tôi vẫn nhìn di ảnh ông ấy và nói rằng: “Ba phù hộ nha, phù hộ cho con cháu mạnh khỏe. Còn má hay đi quay, ba rảnh thì ba đi theo, ba không rảnh thì ba ở nhà”..., tôi nói chuyện bình thường như chồng còn đang sống cạnh mình. Hay mỗi lần trước khi đi ra ngoài, tôi đều nhìn ra phía sau và nói: “Ba ơi, má Phi đi nha”, rồi khi về, tôi lại nói: “Tôi về rồi nha ông”. Tôi cứ nói xàm xàm và nhớ vậy đó, chỉ có khi ngủ mới quên ông ấy thôi. Bây giờ thì tôi không còn khóc nhiều khi nhớ chồng như hồi ổng mới mất.

Niềm vui tuổi già (Ảnh: Phunuonline)


Tình cảm thiêng liêng và sự trân trọng gia đình khiếnNSƯT Phi Điểu khó lòng quên đi người bạn đồng hành của mình. Bà tìm đến công việc, các công việc thiện nguyện ở phường xã, chăm sóc cháu để làm niềm vui tuổi già, cũng là để vơi đi nỗi nhớ người chồng của mình.

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.