SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

NSƯT Phạm Bằng qua đời vào ngày 31/10/2016

07:18, 01/11/2016
(SHTT) - Thông tin NSƯT Phạm Bằng qua đời khiến người hâm mộ, bạn bè, gia đình và đồng nghiệp vô cùng tiếc thương. Vị nghệ sĩ già đã trải qua 4 tháng chiến đấu với căn bệnh viêm gan và viêm túi mật, ông trút hơi thở cuối cùng vào 20h ngày 31/10.

Theo thông tin nhận được từ phía gia đình nam diễn viên gạo cội thì ông đã qua đời tại bệnh viện Hồng Ngọc vào khoảng 20h ngày 31/10/2016, hưởng thọ 85 tuổi.

Sau 4 tháng điều trị tại bệnh viện, NSƯT Phạm Bằng đã rất cố gắng để chống chọi với bệnh tật nhưng vào khoảng 13h chiều cùng ngày, bệnh tình ông trở nặng nên được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tại đây các bác sĩ đã làm mọi cách nhưng vị nghệ sĩ gạo cội vẫn không qua khỏi.

nsut pham bang qua doi b

 NSƯT Phạm Bằng qua đời vào ngày 31/10/2016 Ảnh: Soha

Được biết trước đó, gương mặt quen thuộc "Gặp nhau cuối tuần" từng 2 lần sang Singapore phẫu thuật nhưng từ đầu năm 2016 thì bệnh tình ông ngày càng nghiêm trọng. Chỉ trong vòng 3 tháng, nam diễn viên đã bị sụt tới hơn 7kg và không thể ăn uống được nên gia đình đã đưa ông sang nước ngoài điều trị. Sau đó NS Phạm Bằng được đưa về điều trị tại thành phố Hồ Chí Minh khoảng 1 tháng và mới về Hà Nội ít ngày.

Mặc dù phải chống chọi với bệnh tật nhưng nam danh hài vẫn không muốn bạn bè đồng nghiệp lo lắng nên ông giấu bệnh tình, thậm chí ông còn rất vui vẻ tươi cười khi mọi người tới hỏi thăm. NS Phạm Bằng cũng chia sẻ rằng sức khỏe của ông đã bình phục được 80%. Tuy vậy khi ê kíp đoàn làm phim Chôn nhời muốn tới nhà riêng của nghệ sĩ để quay thì sức khỏe của ông vẫn chưa đảm bảo. 

nsut pham bang qua doi c

 Gia đình tiếc thương khi nam nghệ sĩ qua đời Ảnh: Soha

Ngay khi thông tin NSƯT Phạm Bằng qua đời đã khiến nhiều người không khỏi hoang mang và xót xa.

Được biết nam diễn viên sinh ra tại vùng đất Thủ đô vào năm 1931. Ông đã có hàng chục năm cống hiến cho nghệ thuật và được trao danh hiệu NSƯT vào năm 1993. Từng là diễn viên của Đoàn kịch Hà Nội và Đoàn kịch nói Trung Ương nhưng chương trình đã đưa tên tuổi của Phạm Bằng đến gần hơn với khán giả truyền hình chính là "Gặp nhau cuối tuần". Luôn thủ vai sếp "đầu hói", NS Phạm Bằng thường đóng cặp với Công Lý, Quang Thắng... nhân vật của ông luôn vướng vào rắc rối với những cô thư ký "mặt hoa da phấn" nhưng lại rất sợ vợ. 

nsut pham bang qua doi a

 Tên tuổi NSƯT Phạm Bằng gắn liền với chương trình Gặp nhau cuối tuần

Bên cạnh nghiệp diễn, gia đình NS Phạm Bằng còn có một quán bánh trôi tàu nổi tiếng ở phố Hàng Giầy, Hà Nội.

Phía sau thành công của vị nghệ sĩ già này chính là người vợ tần tảo của ông. Bà mất năm 2003 khiến tinh thần của ông từng khủng hoảng một thời gian dài.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.