SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

NSƯT Hữu Châu hạnh phúc khi chia sẻ lương thực cho bà con, Bình Minh đội nắng giao xe rau xanh 0 đồng

20:18, 11/08/2021
(SHTT) - Người hâm mộ ấm lòng và càng trân quý hơn khi cảm nhận rõ rằng nghệ sĩ Việt không chỉ cống hiến về tài năng mà còn có tấm lòng yêu thương luôn hướng đến cộng đồng.

Tình hình dịch bệnh ở TP.HCM vẫn đang diễn biến phức tạp. Thay vì chọn cách ở nhà để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, rất nhiều sao Việt đã tình nguyện đóng góp sức mình, san sẻ khó khăn với người dân Sài Gòn bằng cách vận chuyển, trao quà, gửi tặng những phần lương thực, thực phẩm ấm áp nghĩa tình đến từng khu phố bị phong tỏa hay nấu bếp ăn từ thiện hỗ trợ cho tuyến đầu phòng dịch. Hình ảnh các nghệ sĩ đội nắng, ăn mặc giản dị, đeo khẩu trang kín mặt rong ruổi khắp các quận, phường ở Sài Gòn để làm từ thiện đã quá quen thuộc với người hâm mộ.

NSƯT Hữu Châu cảm thấy hạnh phúc khi được giúp đỡ bà con nơi anh sinh sống
Mỗi phần quà nhỏ gồm trứng, rau, thực phẩm ít nhiều san sẻ được nỗi cơ cực của người dân giữa mùa dịch

Nghệ sĩ ưu tú Hữu Châu vẫn luôn âm thầm làm từ thiện, góp sức mình hỗ trợ cho những mảnh đời bất hạnh, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong mùa dịch, anh mua và trữ lương thực để gửi tặng cho bà con, người nghèo đang chật vật với chuyện chi tiêu, ăn uống. Nam nghệ sĩ không kêu gọi quyên góp cũng như không cập nhật quá nhiều về hoạt động thiện nguyện của mình mà chỉ chia sẻ niềm vui khi nhìn thấy bà con được giúp đỡ kịp thời. Bạn bè, hậu bối biết được tấm lòng của NSƯT Hữu Châu cũng gửi thêm rau củ, lương thực để anh gửi tặng cho những mảnh đời còn thiếu thốn.

Nam nghệ sĩ vui lòng vì nhận được thêm rau củ để phân chia cho bà con
Tình làng nghĩa xóm, sự quan tâm, yêu quý dành cho những người sống cùng khu phố là điều fans cảm nhận được qua những bức ảnh mà NSƯT Hữu Châu chia sẻ

Bình Minh cũng không chọn ở nhà an nhàn mà mang cả xe tải rau muống đến khu vực Nhà Bè để trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi bó rau xanh mướt với giá 0 đồng mang nhiều tình cảm, tấm lòng hướng đến cộng đồng của nam diễn viên. Điều đáng quý hơn cả là hình ảnh Bình Minh để đầu trần, không ngại nắng nôi, tự tay vận chuyển, gửi tặng rau cho bà con.

Có thể người dân sẽ không nhận ra ngôi sao bảnh bao trên màn ảnh đang âm thầm làm thiện nguyện nhưng chắc chắn sẽ có nhiều bữa con ngon, đủ chất, ấm cúng hơn nhờ sự tự nguyện và tình thương yêu của những nghệ sĩ Việt như Bình Minh.

Diễn viên Bình Minh mang xe rau 0 đồng đến với người dân Nhà Bè
Anh đi dép lê, đầu trần đội nắng, không ngại đường xa vì mong muốn bà con có bữa ăn có rau tươi ngon

Nam ca sĩ Lâm Vũ cũng là một trong những nghệ sĩ dành phần lớn thời gian để đóng góp sức mình cho cộng đồng. Anh và các cộng sự gửi gạo cho các khu phố bị phong tỏa ở Nhà Bè, mái ấm, khu trọ của người dân lao động gặp khó khăn trong mùa dịch. Bên cạnh gạo, mì gói, trứng, nam ca sĩ còn chuẩn bị sữa, giò heo để san sẻ, hỗ trợ với bà con Sài Gòn.

Ca sĩ Lâm Vũ tự tay vận chuyển gạo, mì ăn liền cho các mái ấm, khu vực bị phong tỏa
Hình ảnh giản dị với tấm lòng hướng đến cộng đồng của nam ca sĩ được nhiều người khen ngợi

Bên cạnh các nghệ sĩ có hoạt động thiện nguyện nổi bật như vợ chồng danh hài Việt Hương, MC Đại Nghĩa, MC Quyền Linh, ca sĩ Phương Thanh, bếp ăn "Suối mát từ tâm" của các hoa hậu - á hậu Việt Nam, đội tình nguyện viên nghệ sĩ do MC Quỳnh Hoa khởi xướng... thì ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Cẩm Ly, MC Trấn Thành, diễn viên Lê Giang, MC Cát Tường, vợ chồng diễn viên Lâm Vỹ Dạ - Hứa Minh Đạt... cũng âm thầm giúp đỡ cho người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch theo nhiều cách khác nhau. Người hâm mộ ấm lòng và càng trân quý hơn khi biết nghệ sĩ Việt không chỉ cống hiến về tài năng mà còn có tấm lòng hướng đến cộng đồng. 

TH

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.