SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

NSƯT Hồ Kiểng qua đời

09:17, 04/04/2013
Chiều 3-4, khi đang ngồi chơi tại nhà (chung cư Cao Thắng, quận 3, TPHCM), NSƯT Hồ Kiểng đột ngột bị ngã, gia đình đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Trãi nhưng ông không qua khỏi.

NSƯT Hồ Kiểng sinh ngày 27-12-1926 tại Giồng Trôm, Bến Tre. Ông bắt đầu tham gia điện ảnh năm 1959 trong bộ phim Chung một dòng sông. Hơn 50 năm trong nghề, NSƯT Hồ Kiểng đã tham gia hơn 200 bộ phim. Ngoài đóng phim, ông còn sáng tác vọng cổ, tiểu phẩm, hài và cả làm thơ. Ông là diễn viên có thể đóng đủ mọi loại vai, từ phản diện như ác ôn, chỉ điểm đến chính diện đầy thương cảm, trắc ẩn như lão nông, dân nghèo…

Năm 1992, ông được bình chọn là “Diễn viên đa tài đóng được nhiều loại vai chính diện cũng như phản diện”. Năm 1997, ông được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT. Năm 2006, NSƯT Hồ Kiểng được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công nhận là “Nghệ sĩ đóng nhiều vai phụ trong nhiều bộ phim Việt Nam nhất”. Từ vài năm nay, NSƯT Hồ Kiểng phải mang tim giả, nhưng ông vẫn hăng hái tham gia đóng phim khi được mời. Bộ phim Mùa hè lạnh của đạo diễn Ngô Quang Hải là bộ phim điện ảnh mới nhất, cũng là bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp diễn viên của NSƯT Hồ Kiểng.

Linh cữu của NSƯT Hồ Kiểng quàn tại Nhà tang lễ thành phố (25 Lê Quý Đôn, quận 3), lễ viếng bắt đầu lúc 9 giờ sáng ngày 4-4. Lễ động quan lúc 9 giờ ngày 7-4, sau đó đưa đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.