SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

NSND Hồng Vân: NSND Việt Anh là một người thầy tận tâm

14:15, 09/05/2022
(SHTT) - NSND Hồng Vân xúc động và dành nhiều lời khen cho những đóng góp của NSND Việt Anh dành cho lớp diễn viên trẻ.

Mới đây, tại sân khấu kịch Hồng Vân đã diễn ra đêm thi của lớp Nâng cao 3 với vở kịch xã hội "Tấm lòng của biển" dưới sự dẫn dắt của NSND Việt Anh và đạo diễn Ngọc Tưởng.

NSND Việt Anh

"Tấm lòng của biển" được chuyển thể từ tác phẩm cải lương đình đám thành kịch nói. Nội dung là câu chuyện ca ngợi sự hi sinh của người mẹ khi cắn răng bán con để có tiền lo cho ba chồng bị bệnh và chồng tù tội. 

Nhưng may mắn thay người mẹ ấy vẫn được ở lại với gia đình bà chủ với thân phận dì 2 - bà vú (diễn viên Ái Thanh thủ vai) để lo cho con gái của mình. Vì không biết thân phận thật nên cô con gái nhiều lần sỉ nhục mẹ ruột khiến bà đau lòng. Đỉnh điểm là khi bố nuôi (Đổng Tường thủ vai) muốn tái hôn với dì 2 thì cô con gái đã đuổi thẳng mẹ ruột ra khỏi nhà.

Và cuối cùng nhờ có cậu Tấn (do Duy Nhất thủ vai) tiết lộ mọi sự thật thì cô con gái tên Thanh mới bắt đầu tỉnh ngộ. Với vở kịch này, đạo diễn Ngọc Tưởng đã làm mới đoạn kết bằng câu nói phù hợp với thực tế, con người hiện tại hơn.

 

Đạo diễn Ngọc Tưởng

Có mặt tại đêm thi, NSND Hồng Vân đã xúc động khi nói về những đóng góp, cống hiến của NSND Việt Anh: "NSND Việt Anh là một người thầy tận tâm. Thầy chăm chút từng chi tiết của vở diễn, hướng dẫn các em từng chút một. Điều đó đã được chứng minh qua từng nét diễn của các bạn hôm nay và tôi đánh giá là hoàn hảo.

Tôi bắt gặp một NSND Việt Anh trong hình ảnh của diễn viên Đổng Tường - phải nói để truyền tải được hình ảnh của anh Việt Anh là một điều khó mà em đã làm được. Các bạn còn lại thì cũng không có gì để chê".

Chia sẻ sau đêm thi, một diễn viên đã xúc động nói: "Trước đêm diễn ai cũng hồi hộp và có một chút lo lắng. Nhưng cứ nghĩ đến những giọt mồ hôi, công sức trong đó có cả máu và nước mắt của cả ekip thì chúng em chỉ biết bảo nhau làm sao cho tốt nhất. 

Và chúng em đã nhận được những tràng pháo tay cũng như những lời góp ý quý báu từ thầy cô - sự đón nhận của khán giả thì điều đó đã làm nên một sức mạnh tinh thần lớn nhất cho con đường làm nghề của chúng em sau này".

TH

Tin khác

Giải trí 19 giờ trước
Sáng 26/3, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu du lịch chuyên chạy đoạn đường Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi ”Kết nối di sản miền Trung”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Sau 2 ngày, Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao tỉnh Thanh Hóa khép lại với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, mang lại giá trị văn hóa, nhân văn sâu sắc.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 24/3, tại di tích Đàn tế Nam Giao ở thị trấn huyện Vĩnh Lộc, Hội đồng họ Hồ Thanh Hóa phối hợp Trung tâm bảo tồn Di sản thành nhà Hồ tổ chức Lễ tưởng niệm 602 Ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly (1422-2024)
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Đinh Sư Phụ - một bộ phim hành động, tình cảm gia đình pha yếu tố hài hước do Bảo Phúc Media thực hiện sẽ chính thức ra mắt khán giả vào lúc 18h00 ngày 27/3/2024 tại rạp Starlight Quy Nhơn Cinema - Tp. Quy Nhơn, Bình Định.
Giải trí 3 ngày trước
VQG Tràm Chim thực hiện rất nhiều biện pháp liên quan đến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, chống cháy rừng, quản lý nước đồng thời tiến hành đốt cỏ chủ động, phục hồi bãi năng kim.... để kéo sếu đầu đỏ về. Những biện pháp hữu ích này cũng đã góp phần phát triển du lịch bền vững của địa phương.