SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Novaland, Vingroup, Đất Xanh Group, FLC… cùng các ‘đại gia’ địa ốc đang ồ ạt ‘đổ tiền’ vào Đồng Nai

16:26, 02/12/2020
Trong vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản Đồng Nai ngày càng thu hút được nhiều nhà đầu tư tìm đến phát triển. Những Novaland, Vingroup, Đất Xanh Group, FLC… cũng đang đẩy mạnh đầu tư tại địa phương này

Trong bối cảnhthị trường bất động sảnTp. Hồ Chí Minhliên tục khan hiếm nguồn cung và trì trệ pháp lí, các nhà phát triển đã chuyển hướng di chuyển về các tỉnh giáp ranh, trong đó Đồng Nai là điểm ‘di cư’ lý tưởng để mở rộng quĩ đất và làm dự án của hàng loạt các ‘đại gia’ địa ốc.

Hạ tầng giao thông bứt phá, bất động sản hưởng lợi

Đồng Nai nằm ở vị trí cửa ngõ TP. HCM, đồng thời cũng là trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, bởi vậy, việc đầu tư, xây dựng hoàn thiện hệ thống hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông sẽ tạo ra động lực tăng trưởng mới cho địa phương. Không chỉ mang giá trị kết nối, một hệ thống giao thông hiện đại, đồng bộ còn thúc đấy phát triển kinh tế và quá trình đô thị hóa.

Cuối tháng 9 vừa qua, Bộ Giao thông - Vận tải phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai đã khởi công xây dựng đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, chiều dài 99 km, trong đó đoạn đi qua Đồng Nai có chiều dài hơn 51 km. Đây là dự án có vai trò quan trọng trong kết nối giao thông giữa Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Theo dự kiến, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động sau 2 năm thi công.

Chỉ sau đó 2 ngày, tỉnh Đồng Nai cũng tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Vàm Cái Sứt trên tuyến Hương lộ 2 thuộc xã Long Hưng, TP. Biên Hòa. Dự án cầu Vàm Cái Sứt có tổng vốn đầu tư hơn 250 tỷ đồng, quy mô 6 làn xe (4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ) dự kiến hoàn thành xây dựng sau 18 tháng thi công.

Hạ tầng giao thông Đồng nai phát triển sẽ tạo cú hích cực mạnh cho thị trường bất động sản tại địa phương này  

Với mục tiêu đó, hàng loạt dự án hạ tầng đã và đang được triển khai thực hiện. Một trong những dự án đó chính là dự án xây dựng ‘siêu’ sân bay Long Thành.

Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, với mô hình phát triển thành phố sân bay, sân bay Long Thành có vai trò quan trọng trong kết nối và là động lực để phát triển. “Đồng Nai phải hoàn thành quy hoạch quanh khu vực này gồm hệ thống hạ tầng, nguồn nhân lực. Tỉnh cũng phải đưa ra các tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư vào khu vực này. Xây dựng kế hoạch đầu tư công, trong đó ưu tiên tập trung cho giao thông kết nối nội tỉnh, nội vùng, liên vùng. Cần tính toán một cách bài bản cho giai đoạn tới”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh.

Hàng loạt các ‘đại gia’ địa ốc đã ‘chọn mặt gửi vàng’ tại Đồng Nai

‘Thiên thời, địa lợi, nhân hòa’ là thứ mà Đồng Nai đang sở hữu. Theo đó không chỉ Novaland, Vingroup, Đất Xanh hay FLC mà còn nhiều các ‘đại gia’ địa ốc khác cũng đang ‘ấp ủ’ những dự án tại đây.

Trước đó là dự án Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City tại Biên Hòa, Đồng Nai của Tập đoàn Novaland hay Vingroup với dự án Trung tâm thương mại và cao ốc căn hộ cao cấp Vincom tại P.Hòa Bình (TP.Biên Hòa). Ngoài ra Tập đoàn FLC cũng góp mặt tại đây với dự án khu dân cư nông thôn mới, du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí hồ Đa Tôn, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Các ‘ông lớn’ như Novaland, Vingroup, Đất Xanh, FLC… đã, đang và sẽ đẩy mạnh đầu tư tại Đồng Nai  

Gần đây nhất, trong hai ngày 26 và 27/11, Đồng Nai đã đấu giá thành công hai lô đất vàng ở huyện Long Thành và TP Long Khánh với sự tham gia của 11 doanh nghiệp.

Kết quả cuối cùng đã có hai doanh nghiệp bất động sản (BĐS) có trụ sở tại Hà Nội trúng đấu giá với tổng số tiền gần 2.900 tỉ đồng. Trong đó, CTCP Bất động sản STC Golden Land đã trúng đấu giá lô đất 23,4 ha tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành với số tiền hơn 1.626 tỉ đồng. Còn CTCP Bất động sản Mỹ trúng đấu giá lô đất 21,3 ha tại TP Long Khánh với số tiền 1.229 tỉ đồng, gấp gần 2 lần giá khởi điểm.

Ngoài ra, Công ty CP Đầu tư phát triển Thuận Lợi (Bình Dương) thuộc Tập đoàn Kim Oanh đầu tư hơn 3 ngàn tỷ đồng làm Khu dân cư xã Bình Sơn (H.Long Thành); Công ty CP Đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An (Bình Dương) của Tập đoàn Đất Xanh  đang triển khai dự án Khu đô thị xã Lộc An (H.Long Thành) với số tiền trên 1 ngàn tỷ đồng.

Theo đánh giá của một số chuyên gia về lĩnh vực bất động sản thì trong thời gian tới nguồn vốn đầu tư trong nước, nước ngoài đổ vào Đồng Nai ở lĩnh vực bất động sản, thương mại, dịch vụ sẽ nhiều hơn để đón đầu các dự án lớn về giao  thông.

Vĩnh Linh (T/H)

vnfinance.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.