SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Note 9 sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình: Bước tiến mới trong công nghệ bảo mật

07:00, 05/04/2018
(SHTT) - Samsung vẫn luôn theo sau Apple về độ nhạy và nhanh của công nghệ Touch ID trên iPhone. Phần mở khóa bằng vân tay của S8 bị đặt lệch tâm ở mặt sau, khiến nhiều fan Galaxy không khỏi bức xúc. Nhưng với thay đổi ở Galaxy S9, phần mở khóa sinh trắc học đã được đặt lại tại trung tâm mặt lưng.

Dự kiến Samsung sẽ giới thiệu công nghệ mở khóa bằng vân tay thông minh hơn và nhạy hơn, đi kèm theo mở khóa Face ID khi ra mắt Galaxy Note 9 vào hè năm nay.

Tháng Ba vừa qua, báo Korea Herald đăng tin chiếc Galaxy Note 9 thế hệ mới sẽ sở hữu công nghệ quét vân tay dưới màn hình. Theo nguồn tin, bộ phận Samsung Display đã chuẩn bị 3 đến 4 phương án để Samsung áp dụng công nghệ quét vân tay vào trong màn hình hiển thị, trong đó 1 phương án đang được cân nhắc nghiêm túc.

Nguồn tin cũng cho biết thêm “Việc trì hoãn đưa ra bản concept cuối cùng là do công tác liên quan đến áp dụng công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào tháng 4 này”.

Đơn đăng kí sáng chế bao gồm 1 bằng đăng kí về cảm biến vân tay dưới màn hình của Samsung cũng vừa được tiết lộ mới đây.

note 9

 

Samsung đệ đơn đăng kí sáng chế tại Mỹ vào Quý 3 năm 2017 và tại Hàn Quốc vào quý 3 năm 2016. Trong đơn, Samsung mô tả: “Những tài liệu dưới đây cung cấp thông tin về cấu hình và cách hoạt động của một thiết bị điện tử có khả năng thực hiện quét vân tay dựa trên công nghệ quang học. Trong một vài trường hợp, bộ phận quét vân tay có thể chiếm một phần diện tích trên màn hình hiển thị của thiết bị điện tử. Trong một vài trường hợp khác, thiết bị điện tử có thể bao gồm một màn hình hiển thị và một cảm biến hình ảnh. Cảm biến hình ảnh này có thể được xếp dưới bề mặt màn hình hiển thị để phản hồi trong một khu vực nhất định trên màn hình".

Trong buổi Hội thảo Korea Display Xuân 2018, ông Jusy Hong, giám đốc Công ty cung cấp thông tin tài chính HIS Markit, phát biểu rằng những smartphone tích hợp công nghệ nhận diện vân tay sẽ sớm có mặt trên thị trường, khả năng cao sẽ được Huawei tung ra đầu tiên.

Cuối tháng 3, trang blog công nghệ Engadget có đăng tải thông tin về chiếc điện thoại mới với thiết kế Porsche Design của Huawei: “Chiếc điện thoại cũng sẽ có cảm biến vân tay trong màn hình. Đưa ngón tay qua màn hình để mở sáng hoặc chạm vào cảm biến để mở khóa. Người dùng cũng có thể mở khóa điện thoại với bộ phận cám biến vân tay ở mặt lưng điện thoại.”

Quay trở lại với bảo Herald, họ viết thêm “Tháng 1 vừa qua, Vivo thông báo công ty đã sản xuất được điện thoại cảm biến vân tay đầu tiên trên thế giới với công nghệ cảm biến của công ty Synaptics, từng là đối tác với Samsung trước đây". Có vẻ đây là một xu hướng mới trong ngành công nghiệp và Samsung buộc phải theo đuổi để cạnh tranh với các đối thủ điện thoại Android khác.

Bên cạnh đó, Apple cũng đã được chấp thuận bằng sáng chế Touch ID trong màn hình và một vài bằng sáng chế khác, bao gồm cả công nghệ cảm biến sinh trắc học sóng siêu âm. Vậy nên không phải là Apple chưa cân nhắc việc sử dụng Touch ID trong màn hình, mà hãng chỉ đơn giản là dần dần chuyển đổi từ iPhone X.

Tuy nhiên Apple luôn có thể quyết định tích hợp công nghệ Touch ID này vào những mẫu iPhone tầm trung hoặc kể cả iPad trong tương lai. Công ty cũng có thể cung cấp cho người tiêu dùng lựa chọn sử dụng sinh trắc học để mở khóa các sản phẩm cao cấp sau này.

Ngọc Sơn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.