SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Noo Phước Thịnh tố Ngôi nhà Bươm bướm vi phạm bản quyền, NSX phim nói gì?

07:06, 30/08/2019
(SHTT) - Noo Phước Thịnh bức xúc vì ê-kíp làm phim "Ngôi nhà bươm bướm" sử dụng ca khúc "Mãi mãi bên nhau" của anh mà không xin phép. NSX phim đã chính thức lên tiếng về lùm xùm này.

Tối 29/08, ca sĩ Noo Phước Thịnh đăng dòng trạng thái khá dài lên trang cá nhân để thể hiện sự bức xúc về bộ phim "Ngôi nhà bươm bướm" của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh vì đã sử dụng ca khúc "Mãi mãi bên nhau" (sáng tác Đỗ Hiếu - pv) của anh mà không xin phép.

Noo Phước Thịnh cho rằng hành động đó là "thiếu chuyên nghiệp về bản quyền, thiếu tôn trọng nghệ sĩ" và quyết định kêu gọi tẩy chay phim "Ngôi nhà bươm bướm". 

“Hiện tại, làng giải trí của Việt Nam chúng ta ngày càng phát triển, đồng nghĩa vấn đề bản quyền cũng được nâng cao. Tuy nhiên, việc ê-kíp thực hiện được một bộ phim ra rạp đàng hoàng như thế lại làm việc thiếu chuyên nghiệp về bản quyền, thiếu tôn trọng nghệ sĩ… thì thật sự đây là một hành động không chấp nhận được”, anh nhấn mạnh.

noo phuoc thinh ngoi nha buom buom

 Noo Phước Thịnh tố Ngôi nhà Bươm bướm vi phạm bản quyền, NSX phim nói gì?

Chỉ một thời gian ngắn chia sẻ, dòng trạng thái của Noo Phước Thịnh đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin, phía nhà sản xuất phim "Ngôi nhà bươm bướm" đã có cuộc họp gấp ngay trong ngày để giải quyết vấn đề.

Đại diện đoàn phim thông báo, theo quy trình, phía nhà sản xuất đã làm việc Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam - chi nhánh phía Nam, thông qua Hợp đồng sử dụng quyền tác giả âm nhạc, số 2588/2018/HDQTGAN-PN/MR, ký ngày 6/11/2018, để mua bản quyền sáng tác cho các ca khúc: Mãi Mãi Bên Nhau, Taxi, Đường Cong, Nỗi Lòng.

Trong đó, thời lượng sử dụng tác phẩm làm bài hát phụ trong phân đoạn, tối đa là 4 phút 30 giây/ 1 bài.

Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất phim, ekip đã nhầm lẫn giữa quyền tác giả và quyền liên quan đến quyền tác giả.

Thay vì liên hệ các ca sĩ và producer để mua quyền sử dụng các bản thu thì ekip lại đến Trung Tâm Bảo vệ Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) để mua quyền tác giả.

 Chính sự nhầm lẫn đối tượng pháp lý này dẫn đến thiếu sót, khiến các ca sĩ và producer - chủ sở hữu các bản thu bức xúc.

Đại diện nhà sản xuất "Ngôi Nhà Bươm Bướm" khẳng định: "Đây là lỗi sai hoàn toàn từ chính ê-kíp làm phim chúng tôi khi đã sử dụng bản thu của các ca sĩ mà chưa có sự đồng ý từ phía ê-kíp của các nghệ sĩ.

Chúng tôi có thành ý gửi lời xin lỗi đến các nghệ sĩ về sự việc này: Ca sĩ Noo Phước Thịnh, Nhạc sĩ Đỗ Hiếu (ê-kíp sản xuất bài "Mãi Mãi Bên Nhau"), Ca sĩ Thu Minh, Nhà sản xuất Nguyễn Hải Phong (ê-kíp sản xuất "Đường Cong" và "Taxi")".

Bên cạnh lời xin lỗi, nhà sản xuất phim thông báo sẽ chủ động liên hệ với từng công ty quản lý, người đại diện của các ca sĩ, nhạc sĩ để xin lỗi trực tiếp và tiến hành xin phép tác quyền.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh vướng phải lùm xùm về chuyện bản quyền, vì trước đó vị đạo diễn này từng dính nghi án dùng ảnh chưa xin phép ở Phượng Khấu.

Vân Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.