SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Nóng: Tìm được người Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam

06:42, 10/03/2018
(SHTT) - Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng hiện đơn vị đã xác định được người phụ nữ Trung Quốc có hành vi hướng dẫn chui, xuyên tạc lịch sử Việt Nam tại Bảo tàng Đà Nẵng.
nguoi-trung-quoc-xuyen-tac-lich-su-viet-nam-diem-bat-thuong_2633311-1007

Người phụ nữ Trung Quốc đã thuyết minh xuyên tạc lịch sử Việt Nam tại Bảo tàng Đà Nẵng. Ảnh cắt từ clip 

Chiều 9/3, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết hiện đơn vị đã xác định được người phụ nữ Trung Quốc có hành vi hướng dẫn chui, xuyên tạc lịch sử Việt Nam tại Bảo tàng Đà Nẵng.

"Hiện chúng tôi đã cho người ngày làm giải trình, theo luật xử phạt hành chính thì họ có thời gian 5 ngày để làm giải trình. Sau khi có giải trình chúng tôi sẽ tiến hành xử lý theo quy định" – Ông Cường nói. Ông Cường cũng cho hay khoảng đầu tuần sau, khi cơ quan chức năng xử lý xong, Sở Du lịch sẽ thông tin toàn bộ vụ việc cho báo chí.

Thông tin đăng tải trên VnExpress, ngày 28/2, mạng xã hội của cộng đồng hướng dẫn viên Hoa ngữ đăng tải video dài hơn 30 giây quay cảnh một phụ nữ nói tiếng Trung Quốc đang thuyết minh cho khách Trung Quốc tại Bảo tàng Đà Nẵng (trong khuôn viên thành Điện Hải - di tích quốc gia đặc biệt).

Đóng vai trò như hướng dẫn viên, người này nói áo dài truyền thống Việt Nam xuất phát từ áo sườn xám của Trung Quốc, may theo phong cách Việt nhưng vẫn giống y đúc. Người này còn giới thiệu "Việt Nam từng thuộc về Trung Quốc. Về lịch sử, Việt Nam là một khu vực nhỏ thuộc về Trung Quốc, sau này vì giao tranh mà phân chia ra và mới hình thành một quốc gia".

Người đăng tải video bày tỏ lo ngại khi lịch sử Việt Nam bị xuyên tạc ngay trong Bảo tàng nằm cách Trung tâm hành chính Đà Nẵng chưa đầy 100m. Nhiều bình luận thể hiện sự bất bình khi luật Việt Nam không cho phép người nước ngoài hành nghề hướng dẫn viên.

Quỳnh Trang (t/h)

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).