SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Nóng: Thu hồi 1.500 xe Honda City tại Việt Nam do lỗi túi khí

14:21, 27/02/2018
(SHTT) - Dòng xe Honda City lại tiếp tục phải đối mặt với vấn đề lỗi túi khí khi mới đây Cục Đăng kiểm Việt Nam tuyên bố phía Honda Việt Nam phải thu hồi 1.524 xe City 1.5L gồm cả bản số sàn và số tự động.

Được biết, số xe thuộc diện phải thu hồi đều được sản xuất từ ngày 25/5/2013 đến ngày 6/1/2014. Nguyên nhân thu hồi lần này của Honda City vẫn là lỗi túi khí tương tự như các lần thông báo thu hồi trước đó đối với các trường hợp xe của hàng loạt các thương hiệu như Toyota, Ford, Nissan, Chevrolet, Subaru...

Cụ thể, theo khuyến cáo từ nhà sản xuất và Cục ĐKVN, túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước.

thu hoi 1.500 xe Honda City

 Nóng: Thu hồi 1.500 xe Honda City tại Việt Nam do lỗi túi khí

Vì vậy khi xảy ra va chạm đủ mạnh, bộ điều khiển nhận được tín hiệu sẽ cung cấp dòng điện để kích nổ túi khí, bộ thổi khí sẽ tạo khí nhằm tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.

Tuy nhiên trong trường hợp túi khí bị kích hoạt khi xe va chạm, bộ thổi khí tạo ra áp suất quá lớn thì các linh kiện nhỏ hoặc vỏ bộ thổi khí có thể bị vỡ và bắn ra gây tổn thương cho cả người lái và hành khách.

Vì nhận thấy đây là lỗi nguy hiểm nên phía Công ty Honda Việt Nam đã ra thông báo thu hồi xe đồng thời khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của mình nên đưa xe đến các đại lý được ủy quyền để được kiểm tra sửa chữa. Mặc dù vẫn chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp tai nạn nào xảy ra do lỗi trên nhưng công cuộc thu hồi vẫn tích cực được tiến hành.

Chiến dịch thu hồi Honda City sẽ bắt đầu từ 10/3/2018 đến 9/3/2019. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến cho mỗi xe khoảng 30 phút.

Trước đó, BMW cũng thu hồi gần 12.000 xe lỗi phần mềm đo khí thải.

thu hoi 1.500 xe Honda City 1

 

BMW cho biết, sau khi tiến hành kiểm tra nội bộ, hãng phát hiện một số mẫu xe đã được cài đặt phần mềm không tương thích. Vì lỗi này, BMW sẽ thu hồi khoảng 11.700 sản phẩm trên toàn thế giới.

Các mẫu xe BMW 5-series và 7-series sản xuất trong giai đoạn 2012 – 2017 đều dính lỗi phần mềm đo khí thải”/

BMW cũng nói rằng phầm mềm của họ không thể xếp vào danh sách “dụng cụ triệt tiêu” (defeat device) như cách Volkswagen đã sử dụng để gian lận các chuẩn khí thải. Thay vào đó, hãng xe của Đức cho rằng phần mềm này đơn giản chỉ là một sai sót.

“Phần mềm chỉnh sửa chuẩn sẽ được cài đặt cho các mẫu xe này sau khi được các cấp chính quyền liên quan phê duyệt”, phát ngôn viên BMW khẳng định.

Thảo Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.