SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Nóng: Sạt lở đất ở Quảng Trị nghi vùi lấp 20 cán bộ, chiến sĩ

14:33, 18/10/2020
(SHTT) - Một vụ sạt lở đất xảy ra tại Quảng Trị nghi chôn vùi nhiều sĩ quan, cán bộ sư đoàn 337. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã chủ trì cuộc họp khẩn với các ngành, để bàn phương án triển khai công tác ứng cứu khẩn cấp đối với các vùng bị ngập lụt và sạt lở đất.

 Rạng sáng ngày 18/10, mưa lớn đã gây sạt lở đất tại doanh trại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng, sư đoàn 337 (Quân khu 4), đóng tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Thông tin ban đầu cho biết, vụ sạt lở khiến khoảng 20 người là cán bộ, chiến sĩ của đơn vị này nghi bị vùi lấp, mất tích.

Hiện công tác tìm kiếm, cứu hộ đang được triển khai khẩn trương, trong khi đó nhiều đoạn trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua Quảng Trị dẫn đến hiện trường bị sạt lở nghiêm trọng, gây ách tắc giao thông.

sat lo dat

Nóng: Sạt lở đất ở Quảng Trị nghi vùi lấp 20 cán bộ, chiến sĩ 

UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức họp khẩn trong đêm và đã lập đoàn công tác khẩn cấp và Ban chỉ huy tiền phương tại huyện Hướng Hóa để chỉ đạo ứng cứu. Tỉnh cũng đề nghị Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 hỗ trợ.

Tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đang bị sạt lở nghiêm trọng. Việc tiếp cận hiện trường vụ sạt lở vì thế gặp khó khăn, lực lượng chức năng đang khẩn trương san gạt, thông đường.

"Thông tin ban đầu mới chỉ nhận là có vụ sạt lở đất, thông tin như thế nào đang được đoàn lên hiện trường và xác minh" - ông Lê Đức Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị thông tin.

Trong đêm 17/10 và rạng sáng 18/10, các lực lượng cứu hộ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã dồn toàn lực để ứng cứu những người đang bị mắc kẹt tại các khu vực ngập lụt, đặc biệt là các phường Đông Giang, Đông Thanh, thành phố Đông Hà các vùng trũng thấp trên địa bàn tỉnh. Tại địa bàn 2 huyện miền núi Hướng Hoá và Đakrông, các tuyến đường đã bị chia cắt do sạt lở, một số vùng có nguy cơ cao sạt lở núi. Trong đó, đáng chú ý, tuyến đường vào các xã Hướng Lập, Hướng Việt, huyện Hướng Hoá bị sạt lở các đoạn Km8, Km15, Km19 khiến giao thông ách tắc.

Minh Thư

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.