SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

“NÔNG NGHIỆP ĐÔ THỊ VÀ GIẢI PHÁP CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG NÔNG NGHIỆP BỀN VỮNG”

10:12, 23/03/2022
Sự kiện giới thiệu các mô hình chuyển đổi số trong nông nghiệp hiện đại lần đầu tiên được tổ chức tại TP Hà Tĩnh thông qua chuỗi hoạt động tại chương trình “Nông Nghiệp Đô Thị Và Giải Pháp Chuyển Đổi Số Trong Nông Nghiệp Bền Vững”.

Chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu của các ngành, các lĩnh vực, trong đó có nông nghiệp. Cùng với việc nhân rộng các mô hình khởi nghiệp thành công, thì chuyển đổi số ngành nông nghiệp còn đòi hỏi phải triển khai đồng bộ, toàn diện và nông dân phải là trung tâm chuyển đổi số trong nông nghiệp.

Bám sát chủ trương này, chuỗi sự kiện “Nông nghiệp đô thị và giải pháp chuyển đổi số trong nông nghiệp bền vững” do UBND Thành phố Hà Tĩnh phối hợp với trường Cao đằng nghề công nghệ cao Hà Nội và CLB Đầu tư và xúc tiến thương mại Việt Nam (VINATIPC) tổ chức lần đầu tiên tại TP. Hà Tĩnh vào 02 ngày 25-26/3/2022 với sự tham gia của gần 150 đại biểu đại diện Cơ quan Nhà nước, Sở Ban Ngành cùng các chuyên gia đầu ngành, doanh nghiệp trong và ngoài Tỉnh.

chuyen doi so nong nghiep

 

Được biết, chương trình nhằm kết nối và hỗ trợ nghiên cứu, phát triển thị trường cho các doanh nghiệp thuộc các ngành nghề dệt may, da giầy; điện tử - tin học; sản xuất lắp ráp ôtô, cơ khí chế tạo, các sản phẩm hỗ trợ phát triển cho công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao trong Tỉnh và trong khu vực. Đồng thời, nâng cao hiểu biết về nông nghiệp đô thị và chuyển đổi số trong nông nghiệp đến với người dân, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương. Qua đó khuyến khích tạo điều kiện để phát triển các ý tưởng giải quyết các vấn đề về nông nghiệp đô thị và chuyển đổi số trong nông nghiệp đô thị tại địa phương, tạo kết nối giữa các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và dịch vụ liên quan đến nông nghiệp trong khu vực, giữa chuyên gia và doanh nghiệp và các doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại địa phương và trong khu vực miền trung.

2a1e7f1fd58c1ad2439d

 

Sự kiện tập trung hướng đến 4 nội dung chủ lực bao gồm: Hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo (ĐMST) tìm hiểu nghiên cứu, nhu cầu thị trường; Internet vạn vật (IoT) tương lai của chuyển đổi số trong nông nghiệp; Cơ khí chế tạo trong nông nghiệp, vấn đề cốt lõi trong thúc đẩy tăng trưởng Nông nghiệp tại địa phương; và kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST với thị trường và các hiệp hội, tập đoàn, doanh nghiệp, tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp. Sự kiện là cơ hội để các doanh nghiệp cùng gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu và trưng bày các sản phẩm, giải pháp công nghệ đã và đang áp dụng thành công tại cơ sở với các đối tác trong và ngoài nước. Từ đó tìm kiếm sự hợp tác, mở rộng quy mô phát triển trên diện rộng.

46357065dbf614a84de7

 

Đây được đánh giá là chương trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh hiện tại. Đặc biệt, trong đại dịch COVID-19, với nhiều nỗ lực, ngành nông nghiệp đã thể hiện rõ vai trò bệ đỡ kinh tế và đảm bảo an ninh lương thực quốc gia. Và chuyển đổi số được đánh giá là “chìa khoá” để ngành tận dụng được những cơ hội mới sau đại dịch.

4408a5710ee2c1bc98f3

 

Chương trình “Nông Nghiệp Đô Thị Và Giải Pháp Chuyển Đổi Số Trong Nông Nghiệp Bền Vững” được tổ chức bởi UBND Thành phố Hà Tĩnh, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, và CLB Đầu tư & Xúc tiến thương mại Việt Nam (VINATIPC). Cùng với sự đồng hành của Liên minh Vườn ươm Doanh nghiệp Đổi mới Sáng tạo (ISHN); Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và xúc tiến đầu tư tỉnh Hà Tĩnh; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hà Tĩnh; Công ty Cổ phần CED Central, công ty cổ phần đầu tư và phát triển dự án AIO. Dưới sự bảo trợ truyền thông của Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo và Công ty Truyền thông ACC.

c14cc8e07d73b22deb62

Thư mời tham dự chương trình 

Các doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký tham gia sự kiện, có thể đăng ký trực tuyến theo mẫu: https://forms.office.com/r/apCYKpy7pz. Hoặc liên hệ trực tiếp Hotline hỗ trợ 0935 35 30 31 – [email protected] (Bà Nguyễn Thị Lệ – Đại diện BTC sự kiện).

Với sự chuẩn bị chu đáo cả về nội dung, quy mô cũng như nhận được sự hưởng ứng hỗ trợ từ phía các Cơ quan Sở Ban Ngành Tỉnh Hà Tĩnh, chương trình “Nông Nghiệp Đô Thị Và Giải Pháp Chuyển Đổi Số Trong Nông Nghiệp Bền Vững” được hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều sự đột phá về tư duy làm nông nghiệp thời kỳ mới và là chìa khóa vàng thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp trong nước.

Minh Phương

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.