SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

NÓNG: Nga bị cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng chất cấm, lỡ cả Olympic 2020 lẫn World Cup 2022

15:52, 09/12/2019
Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA) vừa ra lệnh cấm Nga tham dự tất cả các giải đấu thể thao lớn trong vòng 4 năm, bắt đầu từ Olympic 2020.

Uỷ ban phòng chống doping thế giới (WADA) nhóm họp ngày hôm nay tại Lausanne, Thụy Sĩ, gần trụ sở Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) đi đến thống nhất ban hành lệnh cấm nước Nga tham dự mọi sự kiện thể thao lớn trong vòng 4 năm tới.

Tờ New York Times mô tả đây là hình phạt mới nhất và nghiêm khắc nhất dành cho thể thao Nga sau hàng loạt gian lận về doping, kéo dài nhiều năm và "tàn phá thể thao thế giới".

Điều đồng nghĩa với việc đội tuyển bóng đá Nga sẽ không thể dự World Cup 2022 và cả Thế vận hội năm tới ở Tokyo, Nhật Bản. Tuy nhiên, ĐT Nga vẫn được dự Euro 2020, giải đấu mà họ đã vượt qua vòng loại, bởi WADA cho rằng Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) không phải một "cơ quan tổ chức sự kiện thể thao lớn".

WADA cũng cho biết những vận động viên có thể chứng minh mình không liên quan tới scandal này vẫn được phép tham dự Thế vận hội 2020, dưới một màu cờ trung lập, không đại diện cho quốc gia Nga. Còn nhớ, 168 vận động viên của Nga đã phải tham dự Thế Vận Hội mùa Đông tại Pyeongchang năm 2018 với lá cờ trung lập.

Nhiều năm qua, Nga đã bị tố cáo đã tráo đổi hàng nghìn mẫu thử nước tiểu bị nghi dương tính với doping để đảm bảo cho các VĐV của họ hoàn toàn "trong sạch", trước những cáo buộc sử dụng chất kích thích nhằm tăng thành tích trong các cuộc thi ở những giải lớn của thế giới, đặc biệt là điền kinh, bơi lội, cử tạ và đua xe đạp.

Các quan chức thể thao Nga sẽ có 21 ngày để kháng cáo quyết định trên được Ủy ban phòng chống doping thế giới đưa ra.

Duy Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.