SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nóng: Next Media chi 7 tỷ đồng để mua bản quyền hai trận đấu của tuyển Việt Nam tại King’s Cup?

08:50, 21/05/2019
(SHTT) - Next Media đã thông báo chính thức mua được bản quyền King’s Cup 2019 và sẽ chia sẻ lại cho các đài truyền hình trong nước phát sóng phục vụ người hâm mộ. Giá bản quyền được cho rằng lên tới 7 tỷ đồng.

ĐT Việt Nam sẽ tham dự King’s Cup 2019 tại Thái Lan từ ngày 5 đến 8/6. Đây là giải đấu giao hữu thường niên do LĐBĐ Thái Lan tổ chức và lần này đang tạo ra cơn sốt lớn trước thềm giải đấu, với cuộc so tài giữa 2 kỳ phùng địch thủ của khu vực Đông Nam Á là Thái Lan – Việt Nam. Cũng bởi trận cầu đinh này, nên bản quyền truyền hình của King’s Cup 2019 bỗng tăng vọt đến bất ngờ.

Sáng ngày 20/5, Next Media cho biết đã sở hữu bản quyền truyền hình của giải đấu này. Giá trị chính xác của hợp đồng không được tiết lộ, nhưng vào khoảng 280.000 USD (khoảng 7 tỉ đồng). Theo tổng giám đốc Next Media Nguyễn Trung Kiên, mức giá này khá cao, khi bản quyền King’s Cup các mùa trước chỉ vào khoảng 30.000 - 40.000 USD. 

ban quyen

 Next Media chỉ 7 tỷ đồng để mua bản quyền hai trận đấu của tuyển Việt Nam tại King’s Cup?

Hiện Next Media đang đàm phán để tìm đối tác phát sóng King's Cup 2019 trên lãnh thổ Việt Nam. Next Media cũng độc quyền phát sóng giải đấu trên mọi hạ tầng nhưng chắc chắn người hâm mộ Việt Nam sẽ được xem miễn phí 2 trận đấu của thầy trò Park Hang Seo.

Quyết định mua bản quyền truyền hình King's Cup 2019 của Next Media là điều dễ hiểu khi bóng đá Việt Nam tiến bộ vượt bậc dưới thời HLV Park Hang-seo. Đặc biệt, cuộc chạm trán giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan rất được chờ đợi bởi kể từ ngày nhà cầm quân người Hàn Quốc đến dẫn dắt, tuyển Việt Nam chưa bao giờ gặp đối thủ này (không tính lứa U23).

Có thể nói, King's Cup 2019 là giải đấu giao hữu quan trọng của đội tuyển Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup 2022. Tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở trận ra quân ngày 5/6. Đội thắng ở cặp đấu này sẽ gặp đội thắng ở cặp Ấn Độ vs Curacao trong trận chung kết ngày 8/6. Hai đội thua ở 2 cặp đấu ngày khai mạc sẽ gặp nhau ở trận tranh hạng 3. LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa qua đã tuyên bố đặt mục tiêu vô địch, đồng nghĩa đội tuyển Thái Lan phải đánh bại Việt Nam ở trận ra quân.

Theo kế hoạch, ngày 1/6 tới đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho King’s Cup 2019. HLV Park Hang Seo dự kiến sẽ triệu tập lực lượng mạnh tham dự giải đấu này, nhằm chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022.

Tú Linh

Tin khác

Giải trí 4 giờ trước
(SHTT) - Nam rapper 20 tuổi, Trefuego, mới đây đã bị tòa án tuyên mức phạt hơn 800.000 đô la cho hành vi vi phạm bản quyền khi sử dụng phần giai điệu chưa được cấp phép từ Sony Music.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.