SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nóng: Làm rõ thông tin ba thai phụ bị cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai

15:32, 02/04/2018
(SHTT) - Sau khi chẩn đoán thai yếu, chị Cúc được bác sĩ kê thuốc dưỡng thai về nhà uống.Tuy nhiên, sau khi uống hai trong số 20 viên thuốc được kê trong đơn, chị Cúc bị xuất huyết, thai nhi đã chết trong bụng mẹ.
THUOC PHA

Ảnh minh họa: Internet 

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 2/4, thông tin từ Sở Y tế Tiền Giang cho biết Sở đang yêu cầu lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Tân  Phước, Tiền Giang báo cáo sự việc trên.

Trước đó, chị Huỳnh Thị Cúc 32 tuổi, huyện Tân Phước, có thai gần hai tháng nên đến trung tâm y tế huyện khám. Sau khi chẩn đoán thai yếu, bác sĩ yêu cầu chị Cúc nằm viện theo dõi ba ngày. Đến ngày 9/3, chị Cúc xuất viện và được bác sĩ kê thuốc dưỡng thai về nhà uống.

Tối cùng ngày, sau khi uống hai trong số 20 viên thuốc được kê trong đơn, chị Cúc bị xuất huyết nên được đưa tới Trung tâm y tế. Tuy nhiên, do bác sĩ ở trung tâm chỉ nói chờ theo dõi nên gia đình đưa thẳng chị lên Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang.

Sau khi kiểm tra loại thuốc bệnh nhân uống, các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang cho biết chị Cúc đã uống thuốc phá thai. Thai  nhi đã chết trong bụng mẹ.

Liên quan đến vụ việc, VnExpress đưa tin, thông tin ban đầu từ Trung tâm Y tế huyện Tân Phước, trong ngày 9/3, ngoài chị Cúc còn có hai thai phụ khác được cấp loại thuốc nói trên. Trong đó, một thai phụ cùng triệu chứng xuất huyết như chị Cúc nhưng được cấp cứu kịp thời nên đã giữ được thai nhi. Thai phụ còn lại chưa uống thuốc đã được trung tâm thu hồi.

Bác sĩ Lê Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Phước cho hay, nguyên nhân ban đầu là tên hai loại thuốc (phá thai và dưỡng thai) gần giống nhau, phần mềm tại trung tâm không ghi rõ hàm lượng thuốc nên đã dẫn đến sự nhầm lẫn khi kê toa và cấp thuốc.

Sau sự cố, lãnh đạo trung tâm đã thăm hỏi gia đình các thai phụ, đồng thời họp kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm những người liên quan.

Mai Châu (t/h)

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 14 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).