SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Nóng: Facebook chính thức thừa nhận 29 triệu tài khoản bị đánh cắp thông tin

14:00, 13/10/2018
(SHTT) - Mới đây, Facebook đã chính thức lên tiếng thừa nhận 29 triệu tài khoản đã bị tin tặc xâm nhập để đánh cắp dữ liệu. FBI hiện đang tích cực điều tra vụ việc trên.

Hồi cuối tháng 9 vừa qua, Facebook đã khiến nhiều người sốc khi cho biết một cuộc tấn công mạng nghiêm trọng nhằm vào lỗ hổng bảo mật trên mạng xã hội này và cho phép tin tặc chiếm đoạt mã truy cập (Access Token) để truy cập trái phép vào tài khoản người dùng.

Facebook ước tính ít nhất 50 triệu tài khoản người dùng đã bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công mạng này.

Mới đây, Facebook đã có những cập nhật mới nhất về hậu quả của vụ tấn công nhằm vào mạng xã hội của mình. Cụ thể, hacker đã chiếm đoạt được mã truy cập của 30 triệu tài khoản (giảm xuống so với mức 50 triệu tài khoản như ước tính ban đầu), cho phép các tin tặc có quyền truy cập vào trang cá nhân của người dùng.

facebook

 Nóng: Facebook chính thức thừa nhận 29 triệu tài khoản bị đánh cắp thông tin

Theo Facebook, khoảng 15 triệu tài khoản đã bị tin tặc tấn công để tiếp cận những thông tin về danh tính, số điện thoại và địa chỉ thư điện tử. Trong khi đó, khoảng 14 triệu tài khoản bị tin tặc tấn công và “lấy nhiều hơn”, trong đó có các thông tin như giới tính, quê quán, ngày sinh và những nơi họ thường đến.

Guy Rosen, phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Facebook, cho biết tin tặc không thể tiếp cận thông tin thẻ tín dụng được đăng ký với tài khoản của người dùng. Facebook đang theo dõi nhằm phát hiện bất cứ trường hợp thông tin thẻ tín dụng của khách hàng bị rao bán trên hệ thống các trang web ngầm (dark web).

Đại diện của Facebook tiết lộ các tin tặc đã nắm quyền kiểm soát tài khoản người dùng bằng cách lấy cắp các khóa số mà Facebook sử dụng để giữ người dùng đăng nhập. Những kẻ tấn công sẽ bắt đầu từ một bộ tài khoản mà chúng kiểm soát, sau đó sử dụng quy trình tự động để truy cập các khóa kỹ thuật số cho các tài khoản "bạn bè" của tài khoản mà chúng đang xâm nhập. 

Thông tin chấn động này được công bố vào thời điểm cuộc bầu giữa kỳ Mỹ đang bước vào giai đoạn nước rút. Tuy nhiên, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới khẳng định cuộc tấn công không có liên quan tới cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 6/11 tới. 

Facebook cũng nói thêm rằng các ứng dụng của bên thứ ba sử dụng đăng nhập Facebook và các ứng dụng Facebook như WhatsApp và Instagram không bị ảnh hưởng trong đợt tấn công này. 

 FBI đang mở một cuộc điều tra về vụ tấn công trong khi Facebook cho biết đang lên kế hoạch gửi tin nhắn cho những người có tài khoản bị tấn công. Tuy nhiên, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới, từ chối tiết lộ bất kì thông tin nào về việc ai là người đứng đằng sau vụ tấn công. 

Dự kiến trong những ngày tới, Facebook sẽ gửi tin nhắn thông báo tới những tài khoản bị ảnh hưởng trong vụ tấn công mạng, trong đó thông báo cho chủ tài khoản những loại thông tin gì của họ đã bị tin tặc tiếp cận trái phép.

Hải Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.