SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Nokia đổi lại logo sau gần 60 năm đánh dấu bước chuyển trong chiến lược kinh doanh

08:09, 28/02/2023
(SHTT) - Sau 60 năm, nhà sản xuất thiết bị 5G của Phần Lan, Nokia Oyj đã thiết kế lại logo của mình nhằm 'dập tắt' liên tưởng của mọi người tới điện thoại di động – lĩnh vực kinh doanh mà hãng đã ngừng đầu tư gần một thập kỷ trước.

Ngày 26/2/2023, Nokia đã tuyên bố bỏ logo cũ với kiểu chữ in đậm và font màu "yale blue" đặc trưng, để thay bằng một thiết kế mới đầy màu sắc và bao gồm năm hình dạng khác nhau tạo thành từ NOKIA. Theo công ty, giao diện mới hiện đại và có tính kỹ thuật số hơn bộ nhận diện cũ.

1

 

Đại diện Nokia cũng thông tin thêm, việc cải tiến thương hiệu phải đi kèm với các chiến lược vững chắc giúp cho đầu ra tăng trưởng nhanh hơn nhằm đáp ứng các chỉ tiêu cũng như thành công hội nhập vào kỷ nguyên công nghệ số, đặc biệt áp dụng trong các thiết bị công nghệ về thiết bị di động thế hệ thứ năm.

Tại triển lãm di động toàn cầu diễn ra ở Barcelona vào ngày 27/2/2023, giám đốc điều hành Pekka Lundmark cho biết: “Trong tư tưởng của hầu hết mọi người, Nokia vẫn đang là một thương hiệu thành công về công nghệ di động, nhưng đây không phải là mục tiêu của chúng tôi. Để vươn tới những thành công lớn hơn, chúng tôi sẽ dự định ra mắt một thương hiệu mới tập trung vào lĩnh vực mạng và doanh nghiệp số, điều này sẽ thay đổi hoàn toàn với công nghệ di động trước đó”. 

Tuy nhiên, các sản phẩm điện thoại mang thương hiệu Nokia vẫn được HMD Global Oy bán rộng rãi trên thị trường. Theo đó, HMD đã được cấp giấy phép kinh doanh sau khi Microsoft Corp., tập đoàn đã mua doanh nghiệp này vào năm 2014, ngừng sử dụng tên này.

Lundmark cũng cho biết Nokia sẽ tập trung vào việc tăng thêm thị phần trong hoạt động kinh doanh của công ty nhằm phục vụ các nhà cung cấp dịch vụ không dây bằng thiết bị mạng của mình. Ngoài ra, ông cho biết Nokia hiện đã có đủ “đạn dược và công cụ cần thiết” để giành thị phần mà không phải đầu tư bất cứ khoản lợi nhuận nào. Điều đó đã được thúc đẩy bởi các chính sách hạn chế đối với Huawei Technologies Co., tập đoàn cạnh tranh tới từ Trung Quốc, sau khi chính phủ châu Âu cấm công ty bán các linh kiện phục vụ cho mạng 5G.

Nokia cũng muốn đẩy mạnh tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh mạng 5G khép kín cho các công ty khác. Theo đó, giám đốc điều hành cho biết mảng kinh doanh đến các doanh nghiệp đã chiếm 8% thị phần trong doanh thu hàng đầu của Nokia vào năm ngoái. Ông cho biết mục tiêu tiếp theo là thúc đẩy nguồn lợi kinh doanh “ lên hai con số”, chủ yếu thông qua tăng trưởng tự thân và các thương vụ mua bán nhỏ lẻ.

Tuy nhiên, Nokia đã lường trước và đã có các phương án dự phòng về khả năng đi theo con đường của đối thủ cạnh tranh Ericsson AB, công ty đã mua lại Vonage Holdings Corp. trị giá 6.2 tỷ USD với mục tiêu phát triển về phía doanh nghiệp tương tự.

Nokia gần đây đã giành lại được xếp hạng BBB về cấp độ đầu tư từ S&P Global Ratings, chấm dứt hơn một thập kỷ bị đánh giá mờ nhạt trong chính thị trường mà công ty đầu tư và nghiên cứu. Tuy nhiên, Lundmark thấy mình vẫn còn nhiều vấn đề cần phải triển khai và khắc phục, đặc biệt là về lợi nhuận trong các sự kiện và hoạt động của công ty. Ông cho biết: “Chúng ra không được phép ngủ quên chiến thắng, phải tiếp tục tiến về phía trước và vươn tới các thành công mới trong tương lai”.

Đức Anh Nguyễn

Tin khác

Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - FTC mới đây đã đệ đơn kiện ngăn chặn việc sáp nhập giữa hai nhà sản xuất túi xách nổi tiếng Coach và Michael Kors. Sự kiện gây nên chấn động lớn đối với ngành công nghiệp thời trang và hiện đang thu hút sự chú ý của nhà đầu tư trên khắp thế giới.
Thương hiệu 6 giờ trước
“Chân mày Phong thủy” là từ khoá hot trên các nền tảng công nghệ về thay đổi thẩm mỹ. Trong đó, chân mày phong thuỷ Cô Ngân Tatu là một trong những từ được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay, vì sao?
Thương hiệu 6 giờ trước
Để nấu một bữa sáng đúng khẩu vị gia đình, dinh dưỡng và an toàn chắc hẳn là mong muốn của nhiều nàng nội trợ. Tuy nhiên, việc chuẩn bị một bữa sáng "đúng chuẩn" một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian lại trở thành thử thách. Bạn có đang đau đầu về vấn đề này như bao người nội trợ khác?
Thương hiệu 10 giờ trước
(SHTT) - Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Máy Việt Nam (VIMID) tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 với tỷ lệ biểu quyết tán thành gần tuyệt đối.
Thương hiệu 10 giờ trước
(SHTT) - 60 năm qua, lớp lớp các thế hệ Người Rạng Đông thi đua thực hiện lời Bác dạy, đã viết lên câu chuyện của thế hệ mình, xứng đáng với lời nguyện ước: “Phát triển để mãi mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng và Có Bác Hồ - Làm thỏa lòng Bác mong!”.
Liên kết hữu ích