SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Nokia đang sở hữu tới 2.000 bằng sáng chế liên quan tới mạng 5G

07:50, 21/10/2019
(SHTT) - Mới đây, Nokia đã công bố thêm 1 sáng chế mới liên quan tới mạng 5G. Điều này đã góp phần nâng số lượng sáng chế đồng bộ mà Nokia đang nắm giữ liên quan tới mạng 5G lên con số 2.000.

Sáng chế đồng bộ thứ 2.000 của Nokia liên quan đến 5G gồm có sáng chế tiêu chuẩn Mỹ và tiêu chuẩn châu Âu. Sáng chế này mô tả một phát minh cung cấp tài nguyên mạng cho điện thoại thông minh, thiết bị công nghiệp và những thiết bị khác với nhiều chức năng khác nhau giúp truy cập vào các dịch vụ với độ trễ ngắn hơn, tăng cường độ tin cậy và thông lượng cao hơn. Những nhà phát minh ra công nghệ này đang làm việc tại Nokia Bell Labs ở Aalborg, Đan Mạch.

Với đơn đăng ký sáng chế mới nhất, danh mục các sáng chế chuẩn về di động (SEPS) của Nokia, vốn đã đăng ký từ một hoặc nhiều sáng chế mỗi loại cho tiêu chuẩn 2G, 3G, 4G, 5G sẽ mở rộng lên hơn 2.700 sáng chế đồng bộ. Công ty Nokia Technologies quản lý và cấp phép cho danh mục sáng chế của Nokia, có hơn 150 đối tác được cấp phép, trong đó có hầu hết những nhà cung cấp điện thoại thông minh chính.

Bà Jenni Lukander - Chủ tịch của Nokia Technologies cho biết: “Ở Nokia, từ lâu chúng tôi hiểu tầm quan trọng của chuẩn hóa mở trong việc cho phép người khác xây dựng trên cơ sở những phát minh của chúng tôi và tạo ra sản phảm mới cho mọi người trên khắp thế giới. Thông qua cấp phép, những công ty và ngành công nghiệp khác có thể hưởng lợi từ phát minh của Nokia, chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội kết nối thế giới nhiều hơn”.

nokia 5G pattent

 

Theo Nokia, những phát minh được tạo bởi đội ngũ kỹ sư của hãng này, trong đó có Nokia Bell Labs là động lực để Nokia đóng góp cho công nghệ 5G, hợp tác với tổ chức 3GPP thiết lập các tiêu chuẩn 5G cũng như triên khai mạng lưới 5G. Nokia giữ vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoàn thành bộ tiêu chuẩn 5G tương thích toàn cầu đầu tiên - 3GPP Release 15, và hiện tại, họ đang hướng đến bộ tiêu chuẩn tiếp theo - Release 16.

Nokia cho biết, đóng góp vào phát minh và chuẩn hóa công nghệ giúp thời đại 5G tiếp tục phát triển, ích lợi ban đầu sẽ thuộc về người tiêu dùng, nhưng khi công nghệ và cấu trúc mạng phát triển, mục tiêu sẽ mở rộng ra cho tất cả các doanh nghiệp và nhà máy sản xuất, đồng thời mạng tổng thể 5G sẽ hình thành kết cấu then chốt cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Quy trình chuẩn hóa 5G được quản lý bởi 3GPP - dự án hợp tác giữa 7 tổ chức phát triển tiêu chuẩn, trong đó có ETSI. Trong phạm vi của 3GPP, các quy cách kỹ thuật đối với 5G được phát triển dựa trên tinh thần hợp tác, lựa chọn các công nghệ tốt nhất từ nhiều nhà phát minh.

Những công nghệ đạt chuẩn có thể tương thích với các sản phẩm từ nhà sản xuất khác, giúp tăng sự lựa chọn cho khách hàng.

An An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Liên kết hữu ích