SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Công nghệ trên Nokia 5.3 có gì ấn tượng?

14:52, 17/06/2020
(SHTT) - Vào đầu tháng 6 vừa qua, HMD Global đã bán ra thị trường chiếc smartphone tầm trung - Nokia 5.3 chạy bằng hệ điều hành Android 10 với nhiều tính năng công nghệ mới vô cùng hấp dẫn.

Thiết kế Nokia 5.3

Nokia 5.3 sở hữu thiết kế độc đáo, khác lạ giữa bạt ngàn các thiết kế smartphone hiện có, bởi màu sắc vô cùng bắt mắt mang cảm hứng từ vùng đất ngàn hồ Bắc Âu với ba tông màu chủ đạo là xanh lục bảo, vàng cát và xám than chì cùng bộ khung nguyên khối, mặt kính sang trọng được vát cong 2.5D và mặt lưng được hoàn thiện từ nhựa dưới dạng nhám để hạn chế trầy xước máy, bảo vệ máy khỏi các va đập hằng ngày.

nokia2

 

Không những vậy, Nokia 5.3 còn được trang bi màn hình phong cách giọt nước với kích thước 6.55 inch, được cho là kích thước phù hợp và vừa vặn, dễ dàng cầm tay và thực hiện các thao tác trên máy.

Camera Nokia 5.3

Nokia 5.3 là sản phẩm đầu tiên trong dòng sản phẩm được tích hợp tới bốn camera mạnh mẽ bao gồm một cảm biến chính 13MP, một camera macro 2MP nhằm hỗ trợ chụp cận cảnh, một ống kính góc siêu rộng 5MP và một cảm biến độ sâu 2MP, cho ra những bức ảnh chân dung vô cùng rõ nét và sống động.

nokia3

 

Bên cạnh đó, chiếc smartphone này còn bổ sung những tính năng chụp ảnh mới như hiệu ứng xóa phông, công nghệ AI nhận dạng cùng chế độ ban đêm trong điều kiện thiếu sáng nhằm bắt trọn mọi khoảnh khắc đời thường trong từng khung hình một cách hoàn hảo, bất kể là chụp ngày hay đêm.

Hiệu năng Nokia 5.3

Nokia 5.3 sử dụng hệ điều hành cài sẵn trên máy là Android 10 nằm trong dự án Android One, giúp tối ưu phần cứng của máy tốt nhất và đảm bảo hỗ trợ cập nhật lên các phiên bản Android mới trong vòng 2 năm.

Ngoài ra, máy đi kèm bộ nhớ RAM 3GB, hỗ trợ chạy tốt đa nhiệm, cùng bộ nhớ trong 64GB và kèm theo khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên tới 512GB, giúp việc lưu trữ dễ dàng hơn rất nhiều.

Nhờ nền tảng di động Qualcomm SnapdragonTM 665, Nokia 5.3 sẽ giúp việc chơi game hay việc chuyển đổi giữa các ứng dụng trở nên mượt mà hơn bao giờ hết. Một điểm cộng khác cho Nokia 5.3 là máy được trang bị pin 4000mAh và chế độ pin thích ứng được AI hỗ trợ, cho phép người dùng sử dụng máy tận hai ngày mà không cần sạc.

nokia4

 

Android One hứa hẹn Nokia 5.3 sẽ đem đến cho các tín đồ công nghệ một trải nghiệm phần mềm nguyên bản cùng giao diện vừa đơn dàng lại vừa dễ dàng sử dụng và tính bảo mật an ninh cũng sẽ được cập nhật thường xuyên. 

Theo dự kiến, vào quý 3/2020, hệ điều hành Android 11 sẽ được ra mắt chính thức và được cập nhật trên tất cả các thiết bị Nokia 5.3 cung cấp cho người dùng những trải nghiệm nhanh hơn, mượt hơn và thông minh hơn.

Phạm Loan

Tin khác

Khoa học Công nghệ 42 phút trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 43 phút trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.