SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Nói không với khủng bố, Twitter mạnh tay xóa luôn 1,2 triệu tài khoản

06:29, 07/04/2018
(SHTT) – Twitter, mạng xã hội sánh ngang ngửa với Facebook, vừa mới thống kê rằng họ đã loại bỏ khoảng 1,2 triệu tài khoản nhằm ngăn chặn hành vi lợi dụng của chủ nghĩa khủng bố.
twitter

 

Trong một báo cáo đưa ra hôm thứ 5, Twitter cho biết họ loại bỏ dần những nội dung thông tin bạo lực, cực đoan trên mạng xã hội của họ. Kể từ năm 2015 đến này, khoảng 1,2 triệu tài khoản Twitter bị nghi dính líu đến hoạt động ủng hộ khủng bố đều bị gỡ bỏ.

Kết quả là Twitter trở thành một mạng xã hội nói không với những kẻ cực đoan hay có xu hướng bạo lực. Trong một bài đăng tải trên Twitter, lãnh đạo của công ty này cho biết rằng họ đang kiên nhẫn chờ đợi những kết quả tích cực và tốt đẹp sau một chặng đường nỗ lực cố gắng cải thiện mạng xã hội này. Đội ngũ nhân viên của Twitter luôn nỗ lực ngăn cản những hành vi bạo lực, những hành động lôi kéo của nhiều kẻ cực đoan và đồng thời bảo vệ người dùng Twitter. Hành động loại bỏ các tài khoản đăng tải những nội dung bạo lực có thể sẽ khiến công ty phải đối mặt với lượng người dùng sụt giảm. Tuy nhiên, đã đến lúc Twitter làm việc này.

Chỉ trong vòng 6 tháng cuối năm 2017, ước tính có khoảng 274.460 tài khoản nằm trong diện tình nghi có liên quan đến khủng bố. Tất cả những tài khoản này đều đã bị Twitter chặn và loại bỏ. Trong báo cáo lần này, tổng số lượng người dùng Twitter đã sụt giảm 8,4% so với báo cáo lần trước.

Công ty cho biết họ đã phải chịu nhiều áp lực từ phía dư luận cũng như chính phủ khi tình trạng khủng bố diễn ra ngày càng phổ biến và nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Các chính phủ liên tục yêu cầu phía công ty phải xóa những tài khoản của người dùng theo chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan, có xu hướng bạo lực. Tuy nhiên, Twitter vẫn cẩn phải đảm bảo được sự tự do ngôn luận cho người dùng trên website của chính họ.

Năm 2017, Twitter cùng Facebook đã phải đối mặt với một vụ kiện diễn ra ngay sau khi vụ khủng bố khiến 130 người thiệt mạng tại Paris. Cụ thể, một gia đình người Mỹ có người thân thiệt mạng trong vụ khủng bố cáo buộc rằng Twitter đã hỗ trợ những kẻ khủng bố bằng việc giúp chúng đăng tải và lan truyền những nội dung có xu hướng bạo lực, cực đoan. Cáo buộc trên đã bị bác bỏ do chưa có bằng chứng rõ ràng, chính xác cho thấy Twitter dính líu tới khủng bố. Tuy nhiên, suy luận của bên nguyên đơn không phải hoàn toàn vô căn cứ.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.