SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nỗi đau của sao nữ nổi tiếng từng bị hiếp dâm

06:24, 24/02/2017
(SHTT) - Gần đây, nữ diễn viên nổi tiếng Bhavana của Ấn Độ bị 7 người đàn ông cưỡng hiếp tập thể trên xe hơi đã làm rúng động dư luận nước này. Ngoài cô, những ngôi sao nổi tiếng như Lady Gaga, Madonna, Linor Abargil hay Lưu Gia Linh cũng từng chịu đựng những nỗi đau như vậy.

 Linor Abargil 

nhung sao nu noi tieng tung bi hiep dam

Linor Abargil  

Ở Israel, nếu một cô gái bị cưỡng hiếp thì họ thường âm thầm chịu đựng nỗi đau này vì sợ đàm tiếu. Vì vậy, cảnh sát ở Israel thường rất khó can thiệp vào các vụ cưỡng hiếp để lấy lại công bằng cho nạn nhân.

Nhưng mọi chuyện đã khác sau khi khi Linor Abargil giành ngôi vị Hoa hậu Thế giới năm 1998. Ít ai biết rằng, cô gái 18 tuổi này bị một hướng dẫn viên du lịch tên Uri Shlomo cưỡng hiếp trong chuyến đi tới thành phố Milan, Italia vào ngày 6/10/1998. Khi chạy xe tới đoạn đường vắng, với lí do giảm chi phí cho Linor, tên Uri Shlomo liền trở mặt. Hắn dừng xe, dùng dao uy hiếp Linor Abargil, nhét tất vào miệng, trùm túi bóng lên đầu và cưỡng hiếp cô.

Không chỉ vậy, sau khi thực hiện hành vi đồi bại, Uri Shlomo lo sợ bị tố giác nên quyết định sẽ giết chết nạn nhân. Linor rất sợ nhưng trong ranh giới của sự sống còn, cô đã cố bình tĩnh nói với gã sẽ coi đó là chuyện tình một đêm. Vì vậy, cô sống sót.

Chỉ đến khi lên ngôi Hoa hậu thế giới, Linor Abargil mới công khai sự việc này và chính quyền Israel đã vào cuộc. Tên này sau đó bị bắt và chịu 16 năm tù còn Linor Abargil bắt đầu thực hiện nhiều chiến dịch để bảo vệ phụ nữ.

Đến nay, hoa hậu đã đi đến nhiều nước trên thế giới để nói chuyện về vấn đề bảo vệ phụ nữ khỏi những vụ tấn công tình dục. Cô trở thành nhà hoạt động xã hội nổi tiếng, đại diện tiêu biểu của nữ giới tại Israel.

Lưu Gia Linh

20151203102143-212gialinh05

Lưu Gia Linh  và chồng 

Ngày 24/4/1990, Lưu Gia Linh bị một nhóm xã hội đen bắt cóc vì đã từ chối đóng phim cấp 3 theo yêu cầu của chúng. Cô bị bọn chúng chuốc thuốc mê cực mạnh, bị ép chụp ảnh khỏa thân và hiếp dâm tập thể.

20151203102143-212gialinh03

 

Thời gian xảy ra sự việc, bà xã Lương Triều Vỹ chỉ dám nói mình chỉ bị cướp chút đồ đạc chứ không có gì đặc biệt và hủy đơn kiện ở sở cảnh sát. Sự thật của câu chuyện đau lòng này chỉ được đưa ra 6 năm sau đó khi một số hình ảnh khỏa thân của cô bị rò rỉ. Điều này đã ảnh hưởng khá lớn đến chuyện tình cảm của cô và bạn trai Lương Triều Vỹ nhưng sau đó anh đã rất cảm thông với cô. Họ kết hôn năm 2008.

Lady Gaga

nhung sao nu noi tieng tung bi hiep dam.jpg 1

Lady Gaga 

Lady Gaga từng tâm sự biến cố lớn nhất trong cuộc đời cô có lẽ chính là việc bị một nhà sản xuất âm nhạc lạm dụng tình dục khi mới 19 tuổi. Nữ ca sĩ phải mất một thời gian dài điều trị tâm lý để vượt qua cú sốc. Vào cuối năm 2014, tức 10 năm sau đó, Lady Gaga mới lần đầu tiết lộ về nỗi đau của mình trên chương trình Howard Stern: “Tôi không thể tâm sự chuyện tồi tệ này với bất kỳ ai trong suốt 7 năm. Tôi không biết phải nhìn nhận việc đó như thế nào cũng không biết phải chấp nhận nó ra sao, lại càng không biết làm thế nào để ngừng trách cứ bản thân. Đó là sự kiện thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi”.

Cô thừa nhận rằng bài hát Swine được viết riêng cho kẻ xấu xa đã cưỡng hiếp mình. Chính vì vậy hiện tại, Gaga là một trong những nghệ sĩ tích cực đấu tranh vì nữ quyền.

Madonna
nhung sao nu noi tieng tung bi hiep dam.jpg 2

 Madonna

Trong chương trình “The Howard Stern Show”, Madonna đã lần đầu thổ lộ về quá khứ đau đớn của mình với Howard Stern trên chương trình phát thanh. Theo lời kể của Madonna, năm 19 tuổi, có lần cô cần sử dụng điện thoại công cộng nhưng một người lạ đã đề nghị cho cô dùng điện thoại của hắn và sau đó thực hiện hành vi đồi bại với cô. Khi ấy cô cảm thấy chuyện này quá nhục nhã, Madonna đã quyết định không báo cảnh sát. Từ đó, cô quyết định không bao giờ vào nhà người lạ một lần nào nữa.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.