SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nồi cơm điện Tiger JKW-A10C bị thu hồi do nguy cơ nổ điện

06:38, 13/03/2019
(SHTT) - Nguyên nhân dẫn đến việc nồi cơm điện bị thu hồi được cho là không tuân thủ các yêu cầu thuộc tiêu chuẩn thiết kế bắt buộc của Trung Quốc liên quan tới dây nối đất bảo vệ bảng mạch. Được biết, Sản phẩm bị thu hồi có thiết kế tương tự một mẫu nồi cơm điện đang được bán ở Việt Nam.

Mới đây, Sina đưa tin công ty Tiger Trade có trụ sở ở Thượng Hải đã trình kế hoạch thu hồi một số nồi cơm điện nhập khẩu lên Cục quản lý thị trường nhà nước. 

Theo đó, mẫu sản phẩm được nhắc đến trong lần thu hồi này là JKW-A10C, có ngày sản xuất từ 1/4/2012 đến 20/9/2018, với xuất xứ Nhật Bản. Theo thống kê, tổng số sản phẩm bị ảnh hưởng ở Trung Quốc là 39.397.

news-1552268841683

Trung Quốc thu hồi gần 40.000 nồi cơm điện có nguy cơ hở điện. Ảnh: Sina. 

Nguyên nhân dẫn đến việc mẫu nồi cơm điện bị thu hồi được cho là không tuân thủ các yêu cầu thuộc tiêu chuẩn thiết kế bắt buộc của Trung Quốc liên quan tới dây nối đất bảo vệ bảng mạch. Trong các trường hợp không mong muốn, nếu người dùng chạm vào phần kim loại bên trên nắp của nồi có thể bị giật điện.

noi com dien

Nồi cơm điện Tiger JKW-A10W được rao bán trên một trang thương mại điện tử tại Việt Nam. 

Phía công ty cho hay, sẽ công bố kế hoạch thu hồi trên trang web chính thức của mình và cung cấp dịch vụ sửa chữa miễn phí cho người tiêu dùng. Một đường dây nóng cũng được thiết lập để tư vấn cho các khách hàng quan tâm.

Theo tìm hiểu, bên cạnh thị trường Trung Quốc các sản phẩm nồi cơm điện của thương hiệu Tiger cũng có mặt tại thị trường Việt Nam Cụ thể, mẫu nồi cơm nhiệt cảm ứng JKW-A10W và JKW-A18W có thiết kế cũng như thông số kỹ thuật tương tự mẫu JKW-A10C và JKW-A18C tại thị trường Trung Quốc.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.