SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Nối bước Samsung, Apple chuẩn bị ra mắt Apple Pencil cho iPhone 2018

07:19, 16/08/2018
(SHTT) - Theo những thông tin mới từ TrendForce, các mẫu iPhone OLED trong tương lai của Apple có khả năng sẽ được trang bị bút Apple Pencil, trực tiếp cạnh tranh với các sản phẩm được trang bị bút S - Pen đang thịnh hành của Samsung.

Tính cho tới thời điểm hiện tại, Samsung là công ty duy nhất có thể tích hợp thành công bút stylus vào điện thoại thông minh. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011, bút S Pen đã trở thành sản phẩm chủ lực của dòng Samsung Galaxy Note. Trong thực tế, bút S Pen cũng chính là 1 trong những lý do chính khiến người mua hàng lựa chọn các sản phẩm Samsung Note. Vì vậy, một cách tự nhiên, Apple có thể cũng đang ấp ủ kế hoạch tạo ra cây bút Apple Pencil cho các mẫu iPhone trong tương lai để cạnh tranh với thi trường độc quyền hiện tại của bút S Pen Samsung.

Best-S-Pen-apps-for-the-Galaxy-Note-9-and-the-Galaxy-Tab-S4

 

Một báo cáo mới của TrendForce tuyên bố rằng các mẫu iPhone OLED 2018 sẽ được hỗ trợ thêm bút stylus. Đó là điều gây tranh cãi về cách sử dụng nó trên mẫu 5.8, nhưng nếu Apple lựa chọn tích hợp Apple Pencil trên phiên bản 6.5 thì sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời".

Cũng theo các thông tin do trendFored đưa ra, chúng ta chưa thể biết được rằng liệu Apple Pencil có được dắn kèm trên các thiết bị iPhone OLED hay chúng sẽ là thiết bị ngoại vi tách rời hoàn toàn. Chiếc bút Apple Pencil dự kiến sẽ có kích thước khá lớn và có thể hoạt động tương tự như bút S Pen của Samsung hiện tại.

Apple-to-steal-Galaxy-Note-9s-thunder-with-Apple-Pencil-support-for-2018-iPhones

 

Ba mẫu iPhone ra mắt vào cuối năm 2018 sdự kiến sẽ có các tùy chọn 64GB, 256GB và 512GB. Theo báo cáo, mô hình iPhone LCD giá cả phải chăng hơn có thể có sẵn bộ nhớ 64GB và 256GB, trong khi phiên bản 512GB có thể chỉ được dành riêng cho các mô hình OLED cao cấp hơn. Những chiếc iPhone OLED dự kiến sẽ được tích hợp bộ nhớ RAM 4GB, trong khi model LCD sẽ có 3GB.

Theo TrendForce, iPhone LCD có thể được bán ra thị trường với giá từ $ 699 - 749. Các mô hình OLED, mặt khác, dự kiến sẽ bắt đầu từ khoảng $ 899 - 949.

Kim An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.