SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Nợ tới hơn 10.300 tỷ đồng, Vinaconex vẫn xin đầu tư dự án du lịch tâm linh khủng

07:10, 14/02/2020
UBND tỉnh Phú Yên vừa tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến về quy hoạch, dự án đầu tư Khu du lịch tâm linh, sinh thái nghỉ dưỡng Biển Hồ (huyện Đông Hòa). Vinaconex đang xin dự án quy mô 470 ha này.

Tại buổi họp, đại diện Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, mã chứng khoán: VCG) đã trình bày ý tưởng, phương án chi tiết quy hoạch, đầu tư Khu du lịch tâm linh, sinh thái nghỉ dưỡng Biển Hồ tại xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa với quy mô 470 ha.

Theo đó, dự án sẽ bao gồm các hạng mục: xây dựng khu du lịch tâm linh; hình thành khu dịch vụ thương mại du lịch nghỉ dưỡng biển, hồ sinh thái thân thiện với môi trường, tạo điểm đến du lịch nghỉ dưỡng cao cấp; xây dựng khu sân gôn 18 lỗ mang tầm quốc tế và các tiện ích, hạ tầng kỹ thuật khác.

Tại đây, lãnh đạo tỉnh Phú Yên và các sở, ngành liên quan đánh giá cao ý tưởng đề xuất của nhà đầu tư, đồng thời tham gia làm rõ một số vấn đề như: ý nghĩa, địa thế, cảnh quan, hệ sinh thái đặc biệt của khu vực núi Đá Bia; tiếp tục xem xét điều chỉnh một số nội dung trong ý tưởng của đề án liên quan cho phù hợp với thực tiễn; bám sát các quy định của pháp luật liên quan đến quy hoạch chi tiết từng khu chức năng của đề án; tính toán phương án xử lý vấn đề môi trường, cấp nước; làm rõ vấn đề xây dựng khu du lịch tâm linh.

Đến hết năm 2019, Vinaconex có 10.374 tỷ đồng nợ phải trả, trong đó, vay nợ tài chính ngắn và dài hạn đạt gần 4.800 tỷ đồng

Ông Phạm Đại Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, Phú Yên đang trên đà phát triển mạnh mẽ, trong đó huyện Đông Hòa được xác định là một trong những khu vực phát triển kinh tế trọng điểm của tỉnh. UBND tỉnh cũng đang hoàn thiện khung quy trình lựa chọn nhà đầu tư chiến lược có năng lực, với mong muốn các dự án lớn, quy mô lớn, đặc biệt ở các lĩnh vực mũi nhọn trong đó ưu tiên đầu tư về du lịch, công nghiệp công nghệ cao được triển khai đầu tư tại tỉnh.

Trước đó, vào cuối tháng 8/2019, cũng tại tỉnh Phú Yên, Vinaconex đã trúng đấu giá Khu đất A thuộc đồ án Quy hoạch chi tiết dọc đường Độc Lập, Tp. Tuy Hòa. Lô đất có diện tích 93.800,3 m2 tọa lạc tại xã Bình Kiến, Tp. Tuy Hòa, thời hạn sử dụng 50 năm.

Vinaconex cho biết sẽ đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Condotel Resort ven biển Tuy Hòa tại lô đất này, tổng vốn đầu tư là 2.105 tỷ đồng. Tiến độ hoàn thành công trình dự kiến không quá 24 tháng kể từ ngày được bàn giao đất trên thực địa.

Về tình hình kinh doanh của Vinaconex, theo báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2019, doanh thu thuần của công ty đạt 3.611 tỷ đồng, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong kỳ, chi phí lãi vay tăng cao cùng với sự giảm sút của khoản thu nhập khác, dẫn đến lợi nhuận sau thuế đạt 246,7 tỷ đồng, giảm 8,2% so với quý IV/2018.

Lũy kế cả năm, doanh thu thuần của công ty đạt 9.848 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 811,4 tỷ đồng; lần lượt tăng 1,2%; 27,4% so với năm trước.

Tính đến ngày 31/12/2019, tổng tài sản của Vinaconex đạt 18.137 tỷ đồng, giảm 9,7% so với đầu năm, chủ yếu là các khoản phải thu ngắn hạn 6.294 tỷ đồng. Cuối kỳ, công ty có 10.374 tỷ đồng nợ phải trả, trong đó, vay nợ tài chính ngắn và dài hạn đạt gần 4.800 tỷ đồng.

T.Hà/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.