SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Nissan X-Trail bất ngờ giảm giá mạnh cả bản 2018 và 2019

11:43, 28/05/2019
(SHTT) - Nissan X-Trail được chào bán với giá giao động trong khoảng từ 890 triệu đồng cho xe sản xuất năm 2018 và 950 triệu đồng cho xe sản xuất năm 2019.

Nissan X-Trail giảm giá mạnh

Thời gian gần đây, Nissan X-Trail là dòng có nhiều ưu đãi giảm giá cho khách hàng. Cùng với việc giảm giá từ hãng, X-Trail hiện được đại lý giảm tiền mặt lên đến vài chục triệu. 

Cụ thể, một số điểm bán dòng xe này tại Hà Nội chào bán X-Trail V-Series 2.5 giá từ 890 triệu đồng cho xe sản xuất năm 2018 và 950 triệu đồng cho xe sản xuất năm 2019. Trong khi đó, giá niêm yết của phiên bản này được Nissan đưa ra ở mức 1,023 tỷ đồng. Như vậy, xe sản xuất năm 2018 giảm 133 triệu, xe sản xuất năm 2019 giảm 73 triệu. 

oto

 

Theo chia sẻ của một số đại lý,  Nissan X-Trail sản xuất năm 2018 và 2019 không khác nhau về thiết kế, chỉ khác thời điểm lưu kho. Chính vì thế, người mua có thể cân nhắc để tiết kiệm thêm vài chục triệu nếu không quan tâm nhiều đến năm sản xuất. Cùng với đó, tuỳ theo đại lý, người mua còn nhận được thêm quà tặng phụ kiện vài triệu đồng.

Trong số các xe cùng phân khúc, doanh số Honda CR-V đang dẫn đầu với 5.810 xe bán ra thị trường. Vị trí thứ 2 thuộc về Mazda CX-5, đạt 4.423 xe. Nissan X-Trail đứng cuối, bán được 441 xe. Không chỉ vậy, các mẫu xe cùng phân khúc đều đang có những ưu đái khá lớn: Hyundai vừa tung ra Tucson 2019, với một số nâng cấp. Honda CR-V có nhiều ưu đãi cho người mua xe. Mazda CX-5 hiện giảm giá tại đại lý từ 50-60 triệu đồng hay Mitsubishi Outlander cũng mức tương đương.

Xe Nissan X-Trail rò rỉ dầu

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, nhiều chủ xe đang sử dụng mẫu xe Nissan X-Trail do Tanchong lắp ráp tại Việt Nam phát hiện ra xe mình bị rò rỉ dầu hộp số dù vẫn nằm trong thời gian bảo hành (Nissan X Trail bảo hành 3 năm) khiến họ hoang mang.

Anh Trần Phúc Thái, Admin diễn đàn xe Nissan X-Trail cho biết, hiện tại diễn đàn đã ghi nhận được hơn 10 trường hợp chủ xe Nissan X-Trail có xuất hiện hiện tượng bị rò rỉ dầu.

Đáng chú ý, đa phần các xe Nissan X-Trail này đều rơi vào đời 2017-2018, số km di chuyển được dưới 10.000 km, có nghĩa là chưa hết thời gian bảo hành.

gio-ri-dau-nhot-1103

 

Anh Thái cũng cho biết, trong ba phiên bản Nissan X-Trail 2.0, X-Trail SL 2.0 và X-Trail 2.5 SV tại Việt Nam đều sử dụng hộp số tự động vô cấp Xtronic thì về sơ bộ phiên bản SL gần như không bị.

Phân tích về tác hại của việc chảy dầu xe ô tô, anh Phúc, đại diện cơ sở sửa chữa ô tô Đại Nam, Hà Nội cho biết: “Chảy dầu về lâu dài là dấu hiệu chứng tỏ chiếc xe ô tô đang gặp vấn đề. Dựa vào loại dầu chảy ra là dấu nhớt hay dầu máy có thể chẩn đoán được bệnh của xe. Trên các xe số tự động, dầu hộp số đóng vai trò tối quan trọng tới việc vận hành của xe, khi không đủ khả năng bôi trơn, các chi tiết bị chà xước, lâu ngày sẽ bị phá vỡ, gây thiệt hại lớn cho chiếc xe”.

Cũng theo anh Phúc, thông thường xe sau một thời gian sử dụng trung bình từ 10 vạn km, động cơ hoạt động khiến khoang máy nóng, gioăng cao su lâu ngày bị cứng và co lại, mất khả năng che kín làm dầu máy rò rỉ ra ngoài.

Chia sẻ với báo chí, đa phần chủ xe có mong muốn hãng Nissan Việt phát lệnh triều hồi mẫu xe đang dính lỗi này.

Liên quan đến việc này, Nissan đưa ra thông tin về dòng xe này sau khi tiến hành các cuộc kiểm tra vào ngày 3 và 4/4 trên các xe X-Trail có hiện tượng “rò rỉ dầu nhớt”.

Theo đó, Nissan Việt Nam cho rằng, những vết dầu loang ghi nhận trên xe X-Trail không nguy hại và không gây ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, hộp số CVT, hiệu suất vận hành của xe hay sự an toàn của ngườisử dụng xe.

Mẫu dầu thu được tại các vị trí có vết loang thực chất là dầu chống gỉ được nhà sản xuất hộp số Nissan CVT sử dụng nhằm bảo vệ hộp số trong quá trình vận chuyển và lưu kho.

Trong quá trình vận hành, dầu chống gỉ này bị bốc hơi bởi nhiệt động cơ và được Nissan thiết kế để thoát ra theo lỗ thoát ở đáy hộp số CVT.

Cũng theo Nissan Việt Nam, dầu chống gỉ này không phải là dầu hộp số CVT hay dầu của động cơ xe.

Đại diện Hãng xe Nissan cũng khẳng định rằng vết dầu loang này là một hiện tượng bình thường căn cứ theo thiết kế hộp số CVT (bao gồm chế tạo, vận chuyển, bảo quản và quá trính lắp hộp số vào động cơ).

Minh Châu

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 2 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.