SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Nissan triệu hồi hơn 300.000 xe SUV Pathfinder do lỗi mui xe

07:17, 30/06/2022
(SHTT) - Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan Motor thông báo sẽ triệu hồi hơn 300.000 xe SUV Pathfinder (sản xuất từ năm 2013 - 2016) tại Mỹ để khắc phục vấn đề mui xe đột ngột mở ra, cản trở tầm nhìn của người lái và tăng nguy cơ va chạm.

Theo thông báo, vấn đề đang gặp phải ở dòng xe SUV Pathfinder (sản xuất từ năm 2013 - 2016) là mui xe vẫn mở ngay cả khi đã được đóng lại do sự tích tụ bụi bẩn trên chốt. Đồng thời, bụi bẩn trên chốt có khả năng khiến mui xe bật lên đột ngột mà không có cảnh báo. Điều này sẽ gây nguy hiểm khi che khuất tầm nhìn của người lái và tăng nguy cơ gây tai nạn.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng cho biết các biện pháp khắc phục đang được tiến hành. Đồng thời, Nissan sẽ gửi thông báo về rủi ro cho các chủ xe Pathfinder từ ngày mai (30/6).

Tại Bắc Mỹ, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết 322.671 xe Pathfinder từ năm 2013 đến năm 2016 nằm trong diện thu hồi.

nissan

 

Người phát ngôn của Nissan cho biết đợt triệu hồi cũng sẽ liên quan đến khoảng 37.700 xe của các mẫu xe ở Canada, đồng thời thông tin thêm rằng không có xe nào tại Nhật Bản.

Trước đó, Nissan cũng thông báo triệu hồi gần 688.946 chiếc Rogue sản xuất 2014-2016 để khắc phục sự cố với đầu nối dây đai trên bảng điều khiển. Mẫu xe này cũng được bán ở Việt Nam với tên gọi là X-Trail.

Nguyên nhân là do theo thời gian sử dụng, muối và nước xâm nhập qua bệ để chân phía người lái có thể làm mủn băng dính cách điện và xâm nhập vào đầu nối.

Nissan cho biết, điều này có thể dẫn đến một số vấn đề, theo một báo cáo được gửi lên Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ (NHTSA). Trong đó có lỗi cửa sổ chỉnh điện phía người lái hoặc bộ điều khiển ghế chỉnh điện, đèn cảnh báo hệ thống dẫn động bốn bánh không sáng, hết pin, hoặc có khói dưới bảng điều khiển phía người lái, và có thể gây cháy.

Theo trình thông tin Nissan đã đệ trình lên NHTSA, đã có 3 “sự cố chưa được xác nhận" đối với các phương tiện ở Mỹ và không có người bị thương, ngoài ra còn có 2 “sự cố nhiệt" và 2 "sự cố hư hỏng nhiệt cục bộ" trên xe Rogue ở Canada.

 Nissan cho biết việc thu hồi xe có vấn đề chỉ khoảng 1% số xe. Chúng bao gồm 305.220 chiếc Rogue được sản xuất tại nhà máy Renault Samsung Motors ở Hàn Quốc và 383.726 chiếc được sản xuất tại Smyrna, Tennessee, trong tổng số 688.946 chiếc từ năm 2014 đến năm 2016.

Nissan cho biết họ đã thay đổi quy trình sản xuất vào cuối năm mô hình 2016, vì vậy Rogues mới hơn sẽ không gặp phải vấn đề này và báo cáo của NHTSA cho biết không có xe Nissan hoặc Infiniti nào khác sử dụng cách bố trí bộ dây và băng đai như trên những chiếc Rogues trước đó.

Minh Thư

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.