SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 21/03/2024
  • Click để copy

Nissan triệu hồi 17.507 xe Infiniti QX30 do lỗi túi khí

07:10, 16/11/2017
(SHTT) - Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Mỹ đã đưa ra thông báo chính thức về việc sẽ triệu hồi tổng số 17.507 xe crossover cỡ nhỏ Infiniti QX30 của Nissan. Tất cả số xe trong diện triệu hồi đều mắc lỗi túi khí.

Những đợt triệu hồi xe ô tô, từ bình dân đến hạng sang liên tiếp được diễn ra thời gian gần đây đã phần nào phản ánh về chất lượng kỹ thuật của một số hãng ô tô. Và mới đây, dòng xe hạng sang Infinit QX30 cũng phải đối mặt với đợt triệu hồi lớn.

Được biết, Infiniti QX30 bị triệu hồi lần này đều là những xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 10/8/2015 đến ngày 16/6/2017.

nissan trieu hoi 17.507 xe Infiniti QX30

 Nissan triệu hồi 17.507 xe Infiniti QX30 do lỗi túi khí

Về phía nhà sản xuất thì cho hay nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này xuất phát từ hệ thống túi khí. Cụ thể, có thể phát sinh vấn đề ở hợp chất kích nổ khiến túi khí không bung khi xảy ra va chạm. Trong một số trường hợp, sự cố này có thể làm gia tăng thêm chấn thương cho hành khách trên xe.

Nhận thấy đây là một vấn đề nguy hiểm nên phía nhà sản xuất đã tích cực tiến hành đợt triệu hồi. Nhà sản xuất cũng đã chủ động gửi email thông báo tới các chủ sở hữu dòng xe bị ảnh hưởng nói trên và khuyến cáo họ mang xe tới các đại lý chính hãng để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi miễn phí. Thời gian bắt đầu tiến hành sửa chữa kể từ ngày 18 tháng 12.

Trước đó, 1.500 ô tô Audi Q5 Hybrid cũng bị triệu hồi do lỗi điều hòa.

Theo thông tin từ phía Tổng cục Giám sát, Kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch Quốc gia Trung Quốc (AQSIQ), việc triệu hồi khoảng 1.512 chiếc Audi Q5 Hybrid đang nhanh chóng được liên doanh sản xuất ôtô FAW-Volkswagen (FAW - VW) thông báo tới các khách hàng đang sở hữu dòng xe hạng sang này.

Được biết, những chiếc xe bị triệu hồi đều được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 10/3/2012 đến ngày 21/7/2015. 

nissan trieu hoi 17.507 xe Infiniti QX30 a

 1.500 ô tô Audi Q5 Hybrid bị triệu hồi do lỗi điều hòa

Nguyên nhân chính dẫn đến việc triệu hồi trên được xác định là do mối nối dây dẫn điện trong hệ thống sưởi phụ trợ trên những chiếc xe này có nguy cơ bị han gỉ. Điều này sẽ khiến các đầu nối bị nóng lên, thậm chí có thể bị tan chảy, dẫn tới nguy cơ cháy nổ. Nhận thấy đây là một vấn đề khá nghiêm trọng nên FAW - VW đã quyết định thu hồi toàn bộ số xe mắc lỗi để khắc phục bằng cách thay thế miễn phí bộ phận sưởi phụ trợ.

PV(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Ola xinh do bà N.T.H là người đại diện, địa chỉ: Tổ dân phố số 1, phường Bích Động, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 18/3/2024, tại Khu xử lý rác thải thôn 4 Minh Phú, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Tuyên Quang tổ chức giám sát tiêu huỷ lô hàng hóa 1.385 kg mỡ lợn là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ gây hại sức khỏe con người
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Jool Baby, một thương hiệu sản phẩm cho trẻ em, đã triệu hồi khoảng 63.000 sản phẩm nôi đưa tự động dành cho trẻ sơ sinh đã được bán tại cửa hàng Walmart và trực tuyến vì gây nguy cơ ngạt thở.