SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nissan thu hồi 450 nghìn xe ô tô tại Mỹ do nguy cơ cháy nổ

08:21, 19/11/2019
(SHTT) – Nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng của Nhật Bản Nissan đã đưa ra thông báo thu hồi hơn 450.000 xe ô tô tại Mỹ sau khi phát hiện lỗi trong hệ thống phanh, có nguy cơ gây ra cháy nổ.

Các mẫu xe nằm trong đợt thu hồi lần này hầu hết ở Mỹ và Canada, bao gồm: Murano SUV (2015-2018), Maxima mui kín (2016-2018), Infiniti QX60 hạng sang (2017-2019), Pathfinder (2017-2019).

Hơn 450.000 xe ô tô nằm trong đợt thu hồi lần này của Nissan do lỗi rò rỉ dầu phanh xe có thể gây chập điện.

Trong tài liệu đệ trình lên Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), Nissan cho biết công ty này đã phát hiện dầu phanh bị rò rỉ vào các bảng mạch bên trong xe, có nguy cơ gây ra sự cố chập điện và hỏa hoạn.

nissan

 Nissan thu hồi 450 nghìn xe ô tô tại Mỹ do nguy cơ cháy nổ

Tuy nhiên, hồ sơ này không đưa ra thông tin về việc trên thực tế, đã có sự cố cháy nổ hay thương tích nào xảy ra với chủ nhân những chiếc xe nằm trong diện thu hồi lần này hay chưa.

Công ty này cũng đưa ra cảnh báo rằng người dùng nên để xe bên ngoài, tránh xa các công trình để tránh nguy cơ cháy nổ. Trong hợp hợp đèn của hệ thống điều khiển chống bó cứng phanh sáng liên tục, người dùng nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Nissan hoặc Infiniti để được sửa chữa.

Nissan cũng cho biết, công ty này đang nỗ lực khắc phục sự cố và các chủ sở hữu xe chịu ảnh hưởng của lỗi trong hệ thống phanh sẽ nhận được thông báo bắt đầu từ đầu tháng 12-2019.

Được biết, đây là lần thứ 3 Nissan đưa ra thông báo thu hồi mở rông nhiều dòng xe do lỗi hệ thống phanh có thể gây cháy nổ. Các đợt thu hồi trước đó diễn ra vào năm 2016 và 2018 với lần lượt 120.000 và 215.000 xe.

Gần hai tháng trước, NHTSA đã mở cuộc điều tra sơ bộ đối với 553 nghìn xe thể thao đa dụng Rogue của Nissan sau khi có thông tin về hệ thống phanh khẩn cấp tự động của dòng xe này được kích hoạt mà không có cảnh báo. Tháng 9 vừa qua, Nissan cũng thu hồi 1,3 triệu xe hơi để khắc phục lỗi của màn hình camera lùi.

Thúy Hằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.