SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Nissan: Tân CEO cam kết cải thiện văn hóa doanh nghiệp

04:01, 14/12/2019
Ông Uchida cam kết sẽ tập trung giành lại niềm tin và khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh của Nissan và cho rằng điều quan trọng là tạo ra một môi trường để người lao động có thể thảo luận cởi mở.

Tập trung giành lại niềm tin và khôi phục hoạt động kinh doanh

Tân Giám đốc điều hành (CEO) của hãng sản xuất ôtô Nissan, Nhật Bản, Makoto Uchida ngày 13/12 cam kết cải thiện văn hóa doanh nghiệp của Nissan sau thời kỳ điều hành kéo dài 2 thập niên của cựu Chủ tịch Carlos Ghosn, người đã bị bắt giữ với cáo buộc sai phạm về tài chính hồi năm 2018.

Ông Makoto Uchida - Tân Giám đốc điều hành (CEO) của hãng sản xuất ôtô Nissan, Nhật Bản

Ông Uchida cam kết sẽ tập trung vào việc giành lại niềm tin và khôi phục hoạt động sản xuất - kinh doanh của Nissan và cho rằng điều quan trọng là tạo ra một môi trường để người lao động có thể tổ chức những cuộc thảo luận cởi mở.

Ủy ban đối ngoại của Nissan, được thành lập để tăng cường năng lực quản trị doanh nghiệp, hồi tháng Ba vừa qua cho rằng sự tập trung quyền lực vào cựu Chủ tịch Ghosn đã dẫn tới những sai phạm của quan chức này và tạo ra một văn hóa doanh nghiệp của Nissan, theo đó không ai có thể phản biện các quyết định của ông Ghosn.

Bên cạnh đó, ông Uchida cho biết Nissan sẽ tăng cường hợp tác trong liên doanh với Renault SA và Mitsubishi Motors Corp., cho thấy niềm tin rằng sự hợp lực của quan hệ đối tác 3 bên sẽ mang lại sức cạnh tranh cho Nissan trước các đối thủ.

Ông Uchida từng là Phó Chủ tịch cao cấp phụ trách hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc và có thời gian làm việc cho Renault ở Hàn Quốc.

Lợi nhuận ròng thấp nhất 10 năm

Do doanh số ôtô toàn cầu sụt giảm, Nissan dự đoán lợi nhuận ròng trong tài khóa 2019-2020 (kết thúc vào ngày 31/3/2020) sẽ chỉ đạt 110 tỷ yen (khoảng 1 tỷ USD), thấp nhất 10 năm qua, trong khi lợi nhuận hoạt động cũng chỉ ở mức 150 tỷ yen, mức thấp nhất 11 năm qua.

Hồi tháng Năm vừa qua, Nissan đã hạ mục tiêu doanh số trong kế hoạch kinh doanh trung hạn và cam kết đánh giá chính sách bán hàng tại thị trường chủ chốt là Mỹ - nơi mà Nissan phụ thuộc nhiều vào các sáng kiến khuyến mại đã tác động bất lợi tới lợi nhuận và khả năng nhận diện thương hiệu.

Trước đó, Nissan Motor Corp ngày 30/9 thông báo sẽ tiếp tục hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc sau khi có nhiều tin đồn cho rằng hãng sản xuất ôtô Nhật Bản sẽ rút khỏi thị trường nước này do doanh số bán ô tô tại đây sụt giảm mạnh bởi tác động xấu từ căng thẳng thương mại giữa Seoul và Tokyo. Trong thông báo của hãng, Nissan cho biết sẽ duy trì hoạt động kinh doanh tại thị trường Hàn Quốc, một thị trường “chiến lược quan trọng” dù hãng thực sự cần có sự điều chỉnh hệ thống bán xe tại đây.

Mộc Diệp (T.H) Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.