SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nissan Navara bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi túi khí Takata

07:37, 09/08/2020
(SHTT) - Mẫu xe bán tải Nissan Navara nhập khẩu từ Thái Lan đang bị triệu hồi do lỗi túi khí Takata tại Việt Nam với số lượng gần 2.500 chiếc.

Mới đây, Cục Đăng kiểm đã phê duyệt đợt triệu hồi dành cho 2.471 chiếc bán tải Nissan Navara (thuộc hai bản LE và XE) tại Việt Nam do lỗi túi khí Takata phía trước người lái. Tất cả các xe này đều được nhập khẩu từ Thái Lan và sản xuất từ ngày 20/9/2010 đến ngày 27/11/2014.

Nguyên nhân khiến xe bị lỗi là do: "Do một số túi khí do hãng Takata chế tạo có thể bị hơi ẩm xâm nhập". Điều này khiến túi khí có thể không bung theo cách bình thường, nếu kích hoạt với áp suất quá lớn từ bộ bơm khí, túi khí có thể bị "vỡ các linh kiện và bộ phận bên trong".

nissan

 Nissan Navara bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi túi khí Takata

Trong trường hợp đó, "túi khí có thể bung ra với áp suất quá lớn và làm cho vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái và hành khách đi cùng".

Các chủ sở hữu Nissan Navara trong diện ảnh hưởng có thể mang xe của mình đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Nissan Việt Nam trên toàn quốc để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Thời gian thực hiện sửa chữa dự kiến khoảng 0,8h mỗi xe.

Mới đây, Toyota Việt Nam cũng đã triệu hồi hàng trăm Innova và Fortuner vì lỏng bu-lông. Chương trình triệu hồi để siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô trên dòng xe Toyota Innova và Toyota Fortuner lắp ráp trong nước, được sản xuất trong khoảng thời gian từ 21/1/2020 đến 19/5/2020.

Dự kiến chương trình thực hiện từ ngày 3/8/2020 tại tất cả các đại lý Toyota được ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và siết chặt bu lông tối đa khoảng 0,3 – 0,5 giờ. 

Các xe trong diện triệu hồi đều trang bị hộp số tự động, trong đó đĩa dẫn động được bắt vào biến mô bằng 6 bu-lông. Do sai sót trong quá trình lắp ráp, các bu-lông này có thể không được siết đủ lực tiêu chuẩn, nguy cơ bị lỏng ra khi xe vận hành, Toyota cho biết.

Mai Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.